Trả giá đắt do giải quyết mâu thuẫn bằng vũ lực

Hiền Ny| 09/10/2020 09:13

Nhiều người do nóng giận mà ra tay đánh người khác chỉ vì mâu thuẫn, xích mích trong công việc với đồng nghiệp, bất bình trong việc trả tiền làm thuê của chủ thuê. Các đối tượng dùng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn không chỉ gây tổn hại đến sức khỏe người khác mà còn khiến bản thân vi phạm pháp luật.

ADQuảng cáo

Vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đắk Glong đã tiến hành tạm giữ đối với N.V.D để điều tra, xác minh làm rõ hành vi cố ý gây thương tích. Theo đó, N.V.D không có công việc ổn định và thường đi làm thuê ở khu vực TP. Gia Nghĩa. Tháng 7/2020, D nhận chăm sóc vườn cà phê thuê cho ông L.T.T ở xã Quảng Khê (Đắk Glong).

Minh họa

Do D không có chỗ ở, nên ông T cho D ở nhờ tại nhà rẫy của ông K (em trai ông T) ở gần đó. Lúc làm thuê, D quen với ông H (anh trai ông T) làm nghề bán thuốc Đông y và thường xuyên đến nhà ông này chơi. Khi ông H vắng nhà, D thường hay lẻn sang lấy trộm rượu của ông H để uống. Một lần D bị ông H phát hiện trộm rượu nên D liền xin nghỉ làm và đòi tiền công của ông T.

Lúc này, tổng tiền công của D là 6,4 triệu đồng và ông T đã trả trước cho D 2,7 triệu đồng. Hay tin, ông H liền nói với ông T chưa trả tiền công cho D, đợi ông kiểm tra mất bao nhiêu rượu để cấn trừ vào số tiền công còn lại của D. Nghe lời anh trai, ông T không trả tiền cho D nữa mà chỉ đưa cho D số tiền 500.000 đồng và để D đón xe về TP. Gia Nghĩa.

Bức xúc vì ông H mà ông T không chịu trả tiền công cho mình, D đã tìm đến nhà và đánh ông H. Bất ngờ bị D dùng gậy đánh, ông H chống trả thì bị D dùng tay bóp cổ rồi cầm gậy đập vào đầu, trán. Ông H vùng dậy, chạy đến góc nhà cầm cuốc để tự vệ nên D bỏ chạy ra ngoài. Sau đó, D đến rẫy nhà ông K (nơi mình ở nhờ trước đây) lấy 1 máy phát cỏ mang đi để bán lấy tiền tiêu xài.

ADQuảng cáo

Sau khi sự việc xảy ra, ông H được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Đắk Glong với tỷ lệ thương tật 4% và làm đơn yêu cầu khởi tố D vì hành vi cố ý gây thương tích.

Trước đó, Tòa án Nhân dân huyện Đắk Song đã tiến hành xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với Cao Thanh H (SN 1983) quê Đắk Lắk cùng đồng bọn vì hành vi đánh người gây thương tích.

H và anh Nguyễn Ngọc T cùng là nhân viên làm việc tại một công ty có cơ sở tại thôn 10, xã Nâm N’Jang (Đắk Song). H thường xuyên đi làm muộn nên bị anh T (là ca trưởng) nhắc nhở và yêu cầu lập biên bản vi phạm. Bức xúc vì bị trách phạt, H cự cãi và xảy ra mâu thuẫn với anh T.

Không cam lòng, H nảy sinh ý định thuê người đánh anh T để dằn mặt. Theo đó, H đã thuê 3 đối tượng khác đánh anh T với giá 6 triệu đồng. Được thuê, các đối tượng đến nhà anh T và cầm gậy đánh liên tiếp vào người anh T rồi bỏ chạy. Hậu quả, anh T bị thương nhiều nơi trên cơ thể, tổn hại 17% sức khỏe. Gây án xong, cả bọn liên lạc với H để lấy liền công rồi bỏ trốn khỏi địa phương cho đến khi bị bắt.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt H 11 tháng 24 ngày tù và các đối tượng khác cũng bị tuyên phạt án tù vì tội cố ý gây thương tích.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trả giá đắt do giải quyết mâu thuẫn bằng vũ lực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO