Tòa án Cấp cao bác kháng cáo của Trần Minh Lợi

Phạm Khánh| 11/07/2018 16:18

Ngày 11/7, tại trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Nông, Tòa án nhân dân Cấp cao tại thành phố Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử Trần Minh Lợi, trú tại thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cùng 2 bị cáo khác về tội đưa và nhận hối lộ.

ADQuảng cáo

Lực lượng chức năng dẫn giải Trần Minh Lợi về trại giam

Theo hồ sơ vụ án, sau khi bị Công an huyện Đắk Mil bắt quả tang về tội đánh bạc, nhóm đối tượng trú tại Đắk Mil gồm: Hồ Đức Băng, Võ Ngọc Hà, Nguyễn Văn Hòa, Nguyễn Ngọc Quý, Lương Văn Thanh, Nguyễn Ngọc Hậu và người thân đã nhờ Huỳnh Kim Cao Trí liên lạc với Lãnh Thanh Bình, nguyên cán bộ Công an huyện Đắk Mil để xin được tại ngoại. Nhóm đối tượng này cũng liên lạc với Trần Minh Lợi để được “tư vấn” cách giải quyết vụ việc.

Được sự hướng dẫn của Lợi, Trí và 2 người khác hẹn gặp Bình ở một quán cà phê tại Đắk Mil rồi đưa tổng cộng 60 triệu đồng cho Bình để "chạy" cho nhóm đối tượng trên được tại ngoại. Quá trình đưa tiền cho Bình, Trí đã bí mật nghi âm, ghi hình rồi cung cấp cho Lợi.

ADQuảng cáo

Sau khi có bằng chứng, Lợi đã đe dọa, khống chế, buộc Bình phải trả lại số tiền đã nhận. Lợi cũng "ép" Bình phải tác động với lãnh đạo Công an huyện Đắk Mil để cho nhóm người đánh bạc được tại ngoại. Sự việc sau đó bị phát giác và Lãnh Thanh Bình bị khởi tố về tội nhận hối lộ, những người đưa tiền bị xử lý về tội đưa hối lộ.

Riêng Trần Minh Lợi sau đó cũng bị khởi tố về tội đưa hối lộ tại một vụ án khác. Theo hồ sơ vụ án, năm 2014 Lợi đưa hối lộ 30 triệu đồng  cho Nguyễn Văn Phúc, nguyên Giám đốc Phòng giao dịch Đại Lộc thuộc chi nhánh Ngân hàng Agribank Đắk Lắk để vay 1,8 tỷ đồng. Quá trình đưa tiền, Lợi đã nghi âm, nghi hình rồi sau đó khống chế, yêu cầu Phúc phải trả lại 30 triệu đồng cho mình.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Trần Minh Lợi bị tuyên phạt 4 năm 6 tháng tù giam về tội đưa hối lộ; Nguyễn Văn Phúc bị phạt 2 năm 6 tháng tù giam về tội nhận hối lộ; Huỳnh Kim Cao Trí bị 1 năm tù giam về tội đưa hối lộ. Các bị cáo Nguyễn Xuân An bị phạt 1 năm 9 ngày tù giam; Huỳnh Thị Cao Thương, Trương Thị Lan và Nguyễn Thị Tý bị phạt 9 tháng tù treo, đều do tội đưa hối lộ. Riêng Lãnh Thanh Bình bị phạt 1 năm 6 tháng tù treo về tội lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi. Sau đó, các bị cáo Lợi, Trí, Phúc đã có đơn kháng cáo lên tòa án cấp phúc thẩm để được xem xét lại bản án.

Tại phiên tòa xét xử phúc thẩm, xét thấy hồ sơ vụ án đều đủ chứng cứ để chứng minh việc phạm tội của các bị cáo. Do đó, Hội đồng xét xử đã tuyên y án đối với bản án của cấp sơ thẩm, giữ nguyên hình phạt giành cho Lợi, Phúc, Trí

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tòa án Cấp cao bác kháng cáo của Trần Minh Lợi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO