Thanh tra toàn diện Dự án quản lý kinh doanh rừng của Công ty TNHH Thương mại Nguyên Vũ

Bảo Ngọc| 22/06/2017 10:45

Ngày 21/6, Sở Nông nghiệp & PTNT tỉnh đã ban hành Quyết định số 279/QĐ-SNN về việc thanh tra toàn diện quá trình triển khai thực hiện Dự án quản lý kinh doanh rừng và đầu tư sản xuất nông lâm nghiệp của Công ty TNHH Thương mại Nguyên Vũ ở xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong (Đắk Nông).

ADQuảng cáo

Ông Trần Mậu Dũng, Chánh Thanh tra Sở Nông nghiệp & PTNT làm trưởng đoàn; thời hạn thanh tra 30 ngày. Đoàn thanh tra có nhiệm vụ thanh tra Hồ sơ pháp lý đất đai, về giao rừng; việc quản lý và sử dụng đất kể từ khi được UBND tỉnh cho thuê đất; tiến độ triển khai dự án; việc chấp hành các yêu cầu, kiến nghị của cơ quan quản lý Nhà nước. Trong đó, tập trung vào việc quản lý ranh giới, diện tích đất được thuê; việc quản lý bảo vệ, khai thác và sử dụng rừng; trồng và chăm sóc rừng.

ADQuảng cáo

Như Báo Đắk Nông đã phản ánh trong loạt tin, bài “Mua bán đất rừng trái phép ở Quảng Sơn”, vào đầu năm 2016, UBND tỉnh Đắk Nông cho Công ty TNHH Thương mại Nguyên Vũ thuê hơn 162 ha rừng nằm dọc quốc lộ 28 ở xã Quảng Sơn, trong đó có hơn 156 ha rừng thông. Theo quyết định cho thuê, công ty này chỉ được sử dụng vào mục đích quy hoạch quản lý khai thác nhựa thông, trồng bơ, trồng và chăm sóc rừng trồng. Nhưng đến nay, có một diện tích lớn rừng thông đã bị phá và sang nhượng cho người dân lấy đất sản xuất, làm nhà.

Qua kiểm tra, đoàn liên ngành của Sở Nông nghiệp & PTNT và Sở Tài nguyên – Môi trường đã phát hiện diện tích rừng được giao cho Công ty TNHH Thương mại Nguyên Vũ bị giảm lớn, trong đó có khoảng 60% diện tích rừng thông bị chết. Đến nay đã có hơn 26 ha rừng của Công ty bị mất; hơn 14,5 ha đất bị người dân lấn chiếm. Trong khu vực dự án đã có 11 ngôi nhà (4 nhà kiên cố và 7 nhà gỗ) do người dân xây dựng trái phép.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh tra toàn diện Dự án quản lý kinh doanh rừng của Công ty TNHH Thương mại Nguyên Vũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO