Tăng cường kiểm tra, xử lý khai thác khoáng sản trái phép tại khu vực hang động núi lửa Krông Nô

Thanh Hà| 24/08/2018 10:03

Ngày 23/8, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Nô Trần Đăng Ánh cho biết vừa có văn bản chỉ đạo Phòng TN&MT, Công an huyện và UBND các xã tăng cường công tác kiểm tra, xử lý hoạt động khai thác khoáng sản trái phép tại khu vực hang động núi lửa Krông Nô.

ADQuảng cáo

Cụ thể, UBND huyện Krông Nô giao UBND các xã: Buôn Choáh, Đắk D’rô và Nam Đà các phương thức tuyên truyền rộng rãi để người dân địa phương không khai thác khoáng sản (đá) trái phép và có ý thức bảo vệ cảnh quan, môi trường tại khu vực hang động núi lửa. Ngoài việc tổ chức cắm biển cấm khai thác, UBND các xã phải tổ chức lực lượng thường xuyên kiểm tra và phối hợp chặt chẽ với đơn vị của huyện để kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định. Trường hợp để xảy ra tình trạng khai thác đá trên địa bàn, làm ảnh hưởng tới di sản địa chất trên địa bàn xã nào thì Chủ tịch UBND xã đó phải kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện.

Hệ thống hang động núi lửa Krông Nô

ADQuảng cáo

UBND huyện Krông Nô yêu cầu Công an huyện chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan tăng cường đấu tranh và ngăn chặn các hành vi thăm dò, khai thác khoáng sản trái phép trong khu vực hang động núi lửa. Bên cạnh việc bố trí trinh sát theo dõi, kiểm tra và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm, Công an huyện Krông Nô chủ động phối hợp với các phòng, ban chuyên môn của huyện trong tổ chức truy quét, giải tỏa và ngăn chặn các hành vi trái phép.

Đối với Phòng TN&MT, UBND huyện yêu cầu phải chủ động hướng dẫn, phối hợp với các đơn vị quản lý, bảo vệ khu vực hang động núi lửa. Phòng có nhiệm vụ theo dõi, đôn đốc, tổng hợp và kịp thời báo cáo, đề xuất UBND huyện các biện pháp giải quyết vướng mắc trong quá trình triển khai.

Theo ông Trần Đăng Ánh, thời gian qua, tại Tiểu khu 1260 (nằm giáp ranh giữa 3 xã Buôn Choáh, Đắk D’rô và Nam Đà), thuộc khu vực hang động núi lửa Krông Nô xuất hiện tình trạng khai thác đá trái phép. Sau khi nắm bắt thông tin, UBND huyện đã có nhiều văn bản chỉ đạo nhưng các đơn vị chưa thực hiện việc kiểm tra thường xuyên nên hoạt động khai thác trái phép vẫn diễn ra. Thời gian tới, UBND huyện Krông Nô quyết tâm “siết chặt” công tác quản lý hoạt động khai thác đá để bảo vệ hệ thống hang động núi lửa. 

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường kiểm tra, xử lý khai thác khoáng sản trái phép tại khu vực hang động núi lửa Krông Nô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO