Tạm đình chỉ cơ sở chế biến chanh dây gây ô nhiễm môi trường

Q.S| 31/08/2019 12:40

Ngày 30/8, ông Nguyễn Văn Quế, Chủ tịch UBND xã Quảng Tân, huyện Tuy Đức (Đắk Nông) xác nhận, xã đã có văn bản yêu cầu tạm ngưng hoạt động đối với Cơ sở chế biến chanh dây của Công ty TNHH MTV TM-DV Thuận Phát Đắk Nông tại thôn 9 vì có hành vi xả thải gây ô nhiễm môi trường và chưa có các giấy tờ liên quan đến hoạt động chế biến.

ADQuảng cáo

Cơ sở chế biến chanh dây của Công ty TNHH MTV TM-DV Thuận Phát Đắk Nông đang tạm ngưng hoạt động

Trước đó, trong khoảng thời gian giữa tháng 8/2019, nhiều hộ dân ở thôn 1 và thôn 9, xã Quảng Tân đã phản ánh cơ sở chế biến chanh dây đã xả thải gây ô nhiễm môi trường. Mặc dù thu mua, chế biến chanh dây với số lượng lớn nhưng cơ sở chế biến này không có hệ thống xử lý nước thải, rác thải. Toàn bộ chất thải phát sinh hàng ngày được đổ trực tiếp ra một hố lớn được đào phía sau nhà xưởng.

ADQuảng cáo

Thời gian này, do lượng rác thải, nước thải nhiều, cộng với tình trạng mưa lớn kéo dài nên lượng nước thải đã chảy tràn ra tỉnh lộ 1, qua nhà hàng chục hộ dân hai bên đường. Nước thải có màu đen kèm với vỏ chanh dây và một số phế phẩm khác tạo nên mùi hôi thối, làm ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân.

Sau khi có kiến nghị của người dân cũng như phản ánh của báo chí, UBND xã Quảng Tân đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản đối với hành vi xả thải của cơ sở này. Sau đó, Công ty TNHH MTV TM-DV Thuận Phát Đắk Nông đã khắc phục tình trạng xả thải. Người dân sống xung quanh cũng xác nhận không còn mùi hôi khi cơ sở khắc phục xả thải và tạm ngưng hoạt động.

Mới đây, ngày 28/8, qua kiểm tra thực tế, UBND xã Quảng Tân đã đề nghị Công ty TNHH MTV TM-DV Thuận Phát Đắk Nông phải hoàn thiện đầy đủ các thủ tục hồ sơ theo quy định của pháp luật mới được hoạt động sản xuất trở lại.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm đình chỉ cơ sở chế biến chanh dây gây ô nhiễm môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO