Sở Giáo dục và Đào tạo kết luận vụ làm giả học bạ tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên Đắk Song

Ngàn Sâu| 15/07/2016 09:20

Ngày 15/7, ông Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) xác nhận những thông tin do Báo Đắk Nông phản ánh về việc ông Phạm Thái Hòa, Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) Đắk Song chỉ đạo làm giả học bạ cho nhiều học viên là hoàn toàn chính xác.

ADQuảng cáo

Vụ làm giả học bạ tại Trung tâm GDTX Đắk Song đã được làm sáng tỏ

Trước đó, ngày 13/7/2016, Sở GD&ĐT cũng đã ban hành Kết luận số 900/KL-SDGĐT về vụ việc này. Theo kết luận, các trường hợp Phạm Thị Hải Yến, K’Lùng, K’Krah, Ngô Minh Truyền, Trần Thị Cẩm Vân, Nguyễn Thị Kim Anh và Giàng A Cu đều không hề có tên trong danh sách trúng tuyển vào học tại Trung tâm GDTX Đắk Song do Sở GD&ĐT phê duyệt. Thế nhưng, các trường hợp này vẫn có học bạ THPT do Trung tâm GDTX Đắk Song cấp. Điều này là hoàn toàn trái với quy định của pháp luật. Sở GD&ĐT khẳng định: Học bạ mà Trung tâm GDTX Đắk Song cấp cho 7 trường hợp này đã được làm giả.

ADQuảng cáo

Kết luận cũng chỉ rõ hành vi sai phạm của ông Phạm Thái Hòa. Cụ thể, ông Hòa đã chỉ đạo, ép buộc giáo viên cho khống điểm các môn học và ký xác nhận vào học bạ. Ông Hòa cũng chính là người trực tiếp chỉ đạo giáo viên Trần Thị Hiền giả mạo chữ ký, lời nhận xét của cô Huỳnh Thị Kim Duyên (đã chuyển công tác từ năm 2013) vào học bạ giả.

Theo ông Toàn, thời gian tới, Sở GD&ĐT sẽ thành lập hội đồng kỷ luật để xử lý kỷ luật đối với ông Phạm Thái Hòa và những người có sai phạm liên quan. Sở sẽ có văn bản đề nghị các đơn vị chủ quản (nơi các học viên nói trên đang công tác - P.V) có hình thức xử lý kỷ luật đối với những học viên có học bạ giả. Hiện nay, Sở đã ban hành quyết định hủy bỏ toàn bộ những học bạ được làm giả tại Trung tâm GDTX Đắk Song.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở Giáo dục và Đào tạo kết luận vụ làm giả học bạ tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên Đắk Song
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO