Nhiều kẻ mạo danh vợ nạn nhân bị tử nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3 trên facebook để lừa đảo

Hoàng Thanh| 22/10/2020 13:51

Tính đến trưa ngày 22/10, gia đình chị Lê Thị Thu Thảo-vợ nạn nhân Trần Văn Lộc bị tử nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3 nhận được gần 300 triệu đồng từ các nhà hảo tâm ủng hộ, giúp đỡ qua tài khoản.

ADQuảng cáo

Tuy nhiên, bằng thủ đoạn tinh vi, trưa 20/10, một đối tượng đã lừa đảo, chiếm đoạt 100 triệu đồng của chị Thảo. Hiện sự việc đang được Công an huyện Krông Nô tiến hành điều tra, truy tìm thủ phạm.

Không những vậy, từ ngày 20/10 đến nay, do biết thông tin gia đình chị Thảo được nhiều nhà hảo tâm quan tâm, giúp đỡ, một số đối tượng lại tiếp tục mạo danh, đứng ra kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng bằng cách lập tài khoản giả mạo trên facebook.

Một tài khoản mạo danh trên facebook bị chị Lê Thị Thu Thảo phát hiện

Chia sẻ về thông tin này, chị Thảo bức xúc cho biết: “Ngoài Báo Đắk Nông và một số cơ quan báo chí khác, gia đình em chưa từng đề nghị một cá nhân nào khác kêu gọi giúp đỡ. Tuy nhiên, lợi dụng hoàn cảnh của gia đình, một số tài khoản trên mạng xã hội không quen biết, chủ động nhắn tin với bạn bè, người thân của em với nội dung tiếp nhận tiền giúp mẹ con em.

Họ nhắn tin kêu gọi, nói rằng em xây nhà 5-6 năm trước, bây giờ vẫn còn nợ vài chục triệu đồng và đề nghị ủng hộ qua tài khoản của họ, hứa sẽ chuyển cho em khi đủ tiền. Đây là chuyện hoàn toàn bịa đặt, lừa đảo, ảnh hưởng đến gia đình em rất nhiều”.

ADQuảng cáo

Thông qua Báo Đắk Nông, chị Thảo bày tỏ: "Gia đình em chân thành cảm ơn sự giúp đỡ chí tình của các nhà hảo tâm, mọi người gần xa. Chính tình cảm, sự chia sẻ của mọi người giúp mẹ con em, gia đình em bớt đi gánh nặng trong thời gian tới.

Hiện nay, đang có một số người lợi dụng hoàn cảnh của em, mạo danh em trên facebook để trục lợi, kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ nhằm chiếm đoạt tiền, mọi người cần hết sức cảnh giác để tránh bị lợi dụng”.

Cũng theo chị Lê Thị Thu Thảo, vào lúc 10 giờ 30 phút sáng 22/10, đại diện Vietcombank đã đến tận nhà gia đình ở thôn Nam Tiến, xã Nâm Nung (Krông Nô) hỗ trợ 100 triệu đồng.

Đại diện Vietcombank đến nhà trao tiền hỗ trợ cho gia đình chị Lê Thị Thu Thảo

Theo đại diện Vietcombank, biết thông tin chị Thảo bị kẻ xấu gài bẫy để rút 100 triệu đồng trong tài khoản, ngân hàng đã quyết định tạm ứng cho gia đình 100 triệu đồng để trang trải cuộc sống. Đồng thời, đơn vị ghi nhận sự việc và đang phối hợp cung cấp toàn bộ thông tin liên quan cho cơ quan công an để sớm tìm ra kẻ lừa đảo, bảo vệ quyền lợi cho chị Thảo. 

Qua đây, ngân hàng cũng tiếp tục đưa ra cảnh báo khách hàng không truy cập vào những đường link lạ và thực hiện giao dịch theo hướng dẫn của người lạ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều kẻ mạo danh vợ nạn nhân bị tử nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3 trên facebook để lừa đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO