Nguyên Chủ tịch UBND xã Trường Xuân bị phạt 9 tháng tù

Bảo Ngọc| 18/07/2018 09:53

Ngày 18/7, một lãnh đạo UBND huyện Đắk Song cho biết, ông Phạm Quốc Thụy, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch UBND xã Trường Xuân đã bị tuyên phạt 9 tháng tù cho hưởng án treo, vì có hành vi vi phạm các quy định về quản lý rừng.

ADQuảng cáo

Trước đó, ngày 11/11/2016, ông Nguyễn Quốc Tuấn, trú tại thôn 10, xã Trường Xuân lập hồ sơ đề nghị UBND xã Trường Xuân cho phép khai thác, tận thu gỗ thông tại tiểu khu 1683, thuộc lâm phận được giao cho ông Tuấn quản lý. Sau đó, hồ sơ được ông Phạm Quốc Thụy, Chủ tịch UBND xã Trường Xuân khi đó ký xác nhận, đồng ý cho khai thác.

Thay vì tiếp tục trình hồ sơ lên các cơ quan chức năng để kiểm tra, phê duyệt theo quy định, ông Tuấn lại thuê người chặt phá, khai thác 264 cây thông có đường kính từ 12 cm trở lên.

ADQuảng cáo

Vụ việc sau đó được Kiểm lâm huyện Đắk Song phát hiện, ngăn chặn. Theo kết quả kiểm tra, số gỗ thông bị khai thác là hơn 38 m³, gây thiệt hại 15.348 m² rừng. Vào ngày 8/12/2017, Cơ quan cảnh sát điều tra-Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố Vụ án số 05 về "Vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng" xảy ra tại tiểu khu 1683, xã Trường Xuân. Cùng ngày, cơ quan công an đã khởi tố, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Quốc Thụy, Chủ tịch UBND xã Trường Xuân, để điều tra về hành vi vi phạm các quy định về quản lý bảo vệ rừng.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Quốc Tuấn cũng bị tòa án tuyên phạt 6 tháng tù giam vì có hành vi vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên Chủ tịch UBND xã Trường Xuân bị phạt 9 tháng tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO