Nâm N’Jang: Cán bộ xã sai phạm trong công tác quản lý tài chính nhưng chưa ai bị kỷ luật

Bảo Ngọc| 21/09/2016 13:55

Để xảy ra các sai phạm nêu trên là do công tác quản lý tài chính tại đơn vị còn lỏng lẻo. Trách nhiệm trước tiên thuộc về Chủ tịch UBND xã, kế toán và một số cán bộ, công chức có liên quan. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có một cá nhân, đơn vị nào ở xã Nâm N’Jang bị kỷ luật…

ADQuảng cáo

Liên quan đến bài báo “Nâm N’Jang: Người dân bức xúc vì tiền đã góp nhưng đường chưa xây”, kết luận “Thanh tra việc quản lý, sử dụng nguồn vốn huy động đóng góp của nhân dân để xây dựng đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã Nâm N’Jang”, UBND huyện Đắk Song (Đắk Nông) đã khẳng định: UBND xã Nâm N’Jang đã có nhiều sai phạm trong công tác quản lý tài chính (việc sử dụng số tiền đóng góp của nhân dân để làm đường giao thông nông thôn). Tuy nhiên, đến nay, các cá nhân sai phạm vẫn chưa bị kỷ luật.

Mặc dù đóng tiền làm đường đã 3 năm rồi nhưng người dân thôn 10 và 11 vẫn phải đi trên con đường đất

Theo kết luận thanh tra, số tiền gần 354 triệu đồng của thôn 10 nộp về cho UBND xã vào giữa năm 2014 nhưng mãi đến ngày 24/12/2015, bà Nguyễn Thị Như Hương (kế toán UBND xã Nâm N’Jang) mới nộp gần 270 triệu đồng vào tài khoản tiền gửi của xã tại Ngân hàng Nông nghiệp-PTNT huyện Đắk Song chứ không gửi vào Kho bạc Nhà nước huyện  là không đúng quy định.

Một sai phạm khác của UBND xã Nâm N’Jang là thanh toán tiền thi công trước khi ký hợp đồng xây dựng. Vào ngày 21/5/2014, UBND xã nộp số tiền 100 triệu đồng vào tài khoản tiền gửi của Kho bạc Nhà nước Đắk Song (do nhân dân thôn 11 đóng góp đợt đầu). Tiếp đến, cùng thời điểm đó, xã Nâm N’Jang lại tạm ứng cho Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Vạn Tín Phát (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) 100 triệu đồng. Cũng ngày hôm đó, UBND xã nộp 102,5 triệu đồng vào tài khoản tiền gửi của Kho bạc Nhà nước huyện Đắk Song (do nhân dân thôn 10 đóng góp đợt đầu) và làm thủ tục ứng luôn cho Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Vạn Tín Phát 100 triệu đồng. Tuy nhiên, đến ngày 4/6/2014, UBND xã nâm N’Jang mới ký hợp đồng xây dựng với công ty này?!

ADQuảng cáo

Không những vậy, bà Nguyễn Thị Như Hương còn cho công ty này ứng tiền mặt thêm 2 lần với tổng 25 triệu đồng. Như vậy, xã Nâm N’Jang đã cho ứng tiền của dân mà chưa có hợp đồng xây dựng. Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Vạn Tín Phát đã “tạm ứng” 225 triệu đồng của người dân 2 thôn nhưng chưa làm một mét đường nào.

Người dân phát quang bụi rậm bên đường và san lấp lại mặt đường để đi lại cho thuận tiện

Kết luận nêu rõ, để xảy ra các sai phạm nêu trên là do công tác quản lý tài chính tại đơn vị còn lỏng lẻo. Trách nhiệm trước tiên thuộc về Chủ tịch UBND xã, kế toán và một số cán bộ, công chức có liên quan.

UBND huyện Đắk Song đã giao cho Phòng Nội vụ huyện tham mưu cho UBND huyện xem xét trách nhiệm và áp dụng hình thức kỷ luật theo quy định đối với đơn vị, cá nhân liên quan đến sai phạm trên. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có một cá nhân, đơn vị nào ở xã Nâm N’Jang bị kỷ luật.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâm N’Jang: Cán bộ xã sai phạm trong công tác quản lý tài chính nhưng chưa ai bị kỷ luật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO