Mẹ sẽ chờ con về!

Đặng Hiền| 27/12/2019 09:00

Bật khóc khi được vào thăm đứa con trai sau bao ngày nhung nhớ đang chấp hành án tại Trại giam Đắk P'lao, bà Nguyễn Thị Huệ (SN 1945) nghẹn ngào trong nước mắt. Ôm con trai vào lòng, bà xúc động không nói lên lời, chỉ biết bịn rịn, nhắn nhủ "Mẹ sẽ chờ con về!".

ADQuảng cáo

Quá khứ sai lầm

Từ quê Hải Dương, Đinh Văn Phượng (SN 1986) cùng gia đình vào xã Đắk Ha (Đắk Glong) sinh sống. Ở vùng đất mới, Phượng không lo tu chí làm ăn, với thói ngông nghênh, ngang tàng của tuổi trẻ, coi thường luân lý đạo đức mà có những hành vi phạm pháp. Theo đó, Phượng cùng với các đối tượng tụ tập, bàn nhau gây ra những vụ án cướp giật, lừa đảo chiếm đoạt tài sản có tiếng thời bấy giờ.

Phạm nhân Đinh Văn Phượng đang chấp hành án tại Trại giam Đắk P'lao xúc động khi gặp người thân

Nhóm của Phượng thường nhắm đến những người chạy xe ôm trên địa bàn tỉnh Đắk Nông và các tỉnh lân cận để ra tay cướp giật tài sản. Với kịch bản đã dựng sẵn, cả bọn thường giả vờ thuê xe ôm với giá cao vào những khu vực vắng, xa dân cư rồi dùng hung khí như dao, dây dù, băng keo được chuẩn bị sẵn để khống chế cướp xe máy, tiền bạc... Sau khi cướp được tài sản, Phượng sẽ cùng cả nhóm chạy về TP. Hồ Chí Minh để bán và cầm cố tại các tiệm cầm đồ để lấy tiền, chia nhau tiêu xài, ăn chơi.

Thế nhưng, chiêu thức hoạt động khá bài bản, táo tợn của Phượng và đồng bọn đã không qua mắt được các chiến sĩ công an. Năm 2009, Phượng và đồng bọn đã bị bắt khi đang gây án tại tỉnh Bình Dương. Với việc thực hiện 3 vụ cướp xe ôm, 2 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, 2 vụ cướp xe ôm trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk và Bình Phước, Phượng đã bị Tòa án Nhân dân tỉnh Đắk Nông tuyên phạt 15 năm 3 tháng tù giam theo bản án số 39/HSST ngày 14/7/2010.

Hối hận với những lỗi lầm gây ra, Phượng hứa sẽ cải tạo thật tốt để sớm trở về với gia đình

Nỗi ân hận

Vào tù, bỏ lại mẹ già, vợ và con thơ, Phượng mới thấm thía, ân hận vì những lỗi lầm mà mình đã gây ra. Mỗi ngày chấp hành án tù là mỗi lúc Phượng nhớ về gia đình, thèm về tổ ấm xưa kia mình đã không chịu trân trọng, gìn giữ. Ở nơi đó, từng có người mẹ già chỉ ngồi ngóng trông mỗi lúc Phượng về mà dặn dò "ở nhà lo tu chí làm ăn mà nuôi vợ nuôi con, sao cứ đi suốt thế hả Phượng". Là hình ảnh người vợ hiền tay bồng con thơ, thỏ thẻ hỏi "anh ăn gì chưa để em dọn cơm". Tất cả những hạnh phúc bình dị ấy dường như đã tan biến từ ngày Phượng đi tù.

ADQuảng cáo

Căn nhà nhỏ hạnh phúc xưa kia giờ chỉ có mẹ Phượng đang tuổi đã cao, thường xuyên đau ốm, khổ sở chống chọi với căn bệnh tai biến mạch máu não. Kinh tế gia đình khó khăn, không có đất canh tác, chị Bùi Thị Nga (vợ Phượng) không có nghề nghiệp ổn định nên phải sang tỉnh Gia Lai để đi làm thuê, làm mướn. Mẹ ốm đau già yếu, vợ phải lo đi làm ăn xa, con gái nhỏ của Phượng không ai chăm sóc nên phải gửi về quê Thanh Hóa nhờ ông bà ngoại nuôi hộ.

Vậy là từ một tổ ấm hạnh phúc, giờ đây gia đình Phượng mỗi người một nơi. Ở trong tù, nhớ thương gia đình, nhớ mẹ, nhớ vợ, nhớ con mà Phượng cũng không thể gặp mặt. Nghĩ đến cảnh nhà rồi cảnh tù tội của bản thân, Phượng nhiều lúc đâm chán nản, bi quan. Cũng may, các cán bộ của Trại giam chia sẻ, động viên, Phượng dần thay đổi trong suy nghĩ, tích cực cải tạo tốt để sớm được ra tù, đoàn tụ với gia đình. Những nỗ lực của Phượng đã giúp bản thân được giảm án 2 lần.

Bà Nguyễn Thị Huệ (mẹ Phượng) xúc động nghẹn ngào chia sẻ với chương trình

Gắng cải tạo thật tốt

Tại chương trình "Vì một ngày mai tươi sáng" được tổ chức mới đây, Phượng đã tự tin bước lên bục giao lưu, chia sẻ về hành trình trở về nẻo thiện của bản thân mình. Gần 10 năm chấp hành án, Phượng từ dáng vẻ thư sinh ngày nào đã trở nên rắn rỏi, chững chạc. Kẻ ngang tàng một thời gục đầu bật khóc ôm lấy mẹ già, ôm lấy vợ khi được ban tổ chức sắp xếp cho gặp người thân.

Chưa hết bất ngờ và xúc động, Phượng còn hạnh phúc hơn khi được xem clip với những hình ảnh về bé Đinh Thị L (SN 2008) - con gái của Phượng đang sinh sống ở Thanh Hóa. Từ ngày vào tù đến nay, vì hoàn cảnh khó khăn, Phượng chưa một lần được gặp con. Qua clip, Phượng được thấy con gái đã khôn lớn từng ngày, khỏe mạnh, đáng yêu khiến người cha đầy lỗi lầm như Phượng không khỏi ngấn lệ.

Cầm tay mẹ già sau bao ngày xa cách, Phượng xúc động: Tôi hứa sẽ cải tạo thật tốt để sớm trở về phụng dưỡng mẹ già, lo làm ăn để cùng vợ và con có một mái ấm hạnh phúc, bù đắp những lỗi lầm mà ngày xưa tôi đã gây ra.

Chồng bỏ đi từ lâu, cả cuộc đời bà Huệ bươn chải nuôi nấng, yêu thương Phượng. Con dại cái mang, Phượng vào tù để bà sống lầm lũi một mình chống chọi với bệnh tật. Thương con, với tình yêu của người mẹ, bà Huệ vẫn tin và mong Phượng có ngày sẽ thay đổi và quay về làm đứa con ngoan, hiếu thảo của bà. Nghe đứa con thân yêu dõng dạc hứa trước bao người, người mẹ già nhỏ nhắn giàn giụa nước mắt mà lòng như tự nhủ về một ngày mai tươi sáng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹ sẽ chờ con về!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO