Lợi dụng tín nhiệm, vay, chiếm đoạt hàng tỷ đồng rồi bỏ trốn

Bá Hiển| 23/07/2014 09:24

Thời gian gần đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh liên tiếp nhận được đơn của các hộ dân tố cáo về việc đã bị đối tượng Nguyễn Thị Bích Thảo (SN 1978), trú tại tổ 6, phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa) lừa chiếm đoạt hàng tỷ đồng bằng hình thức vay vốn rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

ADQuảng cáo

Theo trình bày của bà Lê Thị Hòe, trú tại tổ 9, phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa), tháng 8/2012, Nguyễn Thị Bích Thảo đến hỏi vay của bà số tiền 760 triệu đồng để đầu tư làm ăn. Tin tưởng Thảo là chỗ quen biết, đồng thời là “mối”làm ăn đàng hoàng từ nhiều năm nay, nên bà Hòe đã đồng ý cho vợ chồng Thảo vay số tiền trên với lãi suất cao.

Theo thỏa thuận, Thảo viết giấy vay tiền và hẹn 3 – 5 ngày sau sẽ trả cho bà Hòe cả gốc lẫn lãi. Khoảng một tuần sau, Thảo tiếp tục đề nghị vay của bà Hòe số tiền 700 triệu đồng và được bà Hòe đồng ý… Tổng cộng Thảo đã nhiều lần vay của bà Hòe với số tiền 1,8 tỷ đồng.

ADQuảng cáo

Tuy nhiên, đến thời hạn trả nợ mà không thấy Thảo đến trả tiền, bà Hòe gọi điện thoại liên lạc và tìm Thảo để đòi nợ nhưng Thảo luôn tìm cách trốn tránh và điện thoại thì không liên lạc được. Biết mình bị lừa nên bà Hòe cùng các hộ dân đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Thảo gửi đến cơ quan chức năng .

Với thủ đoạn trên, Nguyễn Thị Bích Thảo đã lừa vay của bà Hòe cùng một số hộ dân khác trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa với số tiền hơn 3,4 tỷ đồng và chiếm đoạt luôn toàn bộ số tiền trên rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Quá trình điều tra, ngày 21/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Bích Thảo về tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Cơ quan công an kêu gọi Thảo cần sớm ra đầu thú để hưởng khoan hồng của pháp luật, đồng thời, ai là nạn nhân của vụ án trên hãy đến trình báo với Cơ quan điều tra, Công an tỉnh để phối hợp giải quyết.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lợi dụng tín nhiệm, vay, chiếm đoạt hàng tỷ đồng rồi bỏ trốn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO