Lãnh án vì môi giới, chứa chấp mại dâm

Linh Thư| 23/05/2018 09:55

Tình trạng mại dâm đã tồn tại từ lâu, hành vi mua, bán dâm bị coi là hành vi vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, nhiều chủ quán cà phê, karaoke vẫn đứng ra làm môi giới, chứa chấp, tiếp tay cho hành vi mua bán dâm để rồi bị xử lý hình sự chỉ vì bị lòng tham làm mờ mắt của mình.

ADQuảng cáo

Bà chủ quán cà phê lãnh án vì chứa mại dâm

Mới đây, Tòa án nhân dân (TAND) huyện Đắk R’lấp mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Thị Sanh (SN 1965), chủ quán cà phê trên địa bàn huyện vì tội chứa mại dâm. Theo cáo trạng, để việc kinh doanh, buôn bán được thuận lợi, năm 2017, Sanh đã nhận Huỳnh Thị Diệu H (SN 1981), quê ở An Giang vào phụ giúp mình. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, khi khách đến quán uống nước có nhu cầu mua dâm thì Sanh đứng ra thỏa thuận giá cả, nhận tiền và môi giới cho H bán dâm. Sau khi bán dâm xong, H được chia một nửa số tiền và Sanh được một nửa. Bù lại, H được Sanh cho ăn ngủ và sử dụng quán cà phê làm chỗ bán dâm.

Cuối tháng 7/2017, có 2 vị khách đến quán cà phê và đặt vấn đề với Sanh để mua dâm. Sau khi đứng ra thỏa thuận, 2 bên thống nhất giá mỗi lần mua dâm là 200.000 đồng/người, bao gồm cả tiền phòng. Khi hai bên đang thực hiện hành vi mua bán dâm thì bị lực lượng Công an huyện Đắk R’lấp kiểm tra, bắt quả tang, thu giữ tang vật. Sau đó, Sanh đã bị cơ quan chức năng khởi tố. Tại phiên tòa, Sanh bị tuyên phạt 1 năm 3 tháng tù cho hưởng án treo về tội chứa mại dâm.

Nhà nghỉ kiêm động chứa mại dâm

ADQuảng cáo

Phan Thanh Nghị (SN 1975) trú tại thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil) là chủ một nhà nghỉ trên địa bàn huyện. Tuy nhiên, bên cạnh việc cho khách thuê lưu trú thông thường, Nghị còn đứng ra giới thiệu cho khách mua bán dâm ngay tại nhà nghỉ của mình khi có nhu cầu.

Để cho công việc thêm suôn sẻ, Nghị đã móc nối với Phạm Thị Hồng Yến (SN 1987), cùng trú tại thị trấn Đắk Mil để Yến liên lạc, giới thiệu các cô gái bán dâm đến nhà nghỉ phục vụ cho khách. Với cách làm này, từ tháng 6 đến tháng 8/2017, Nghị đã cho Yến 73 lần mua bán dâm tại nhà nghỉ. Trong những lần này, Yến và Nghị dẫn thêm 5 cô gái có tuổi đời 17-18 tuổi đến thay nhau phục vụ khách. Ngoài ra, Yến còn tự môi giới và dẫn gái đến nhà nghỉ của Nghị 15 lần để phục vụ khách mua dâm. Mỗi lần trót lọt, Yến và Nghị được các cô gái này trả từ 50.000 - 100.000 đồng (bao gồm tiền hoa hồng và tiền nhà nghỉ).

Ngày 2/8/2017, Nghị và Yến đã sắp xếp gái bán dâm cho 3 khách với giá 500.000 đồng/người/lần. Khoảng 21 giờ cùng ngày, trong lúc 3 đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm thì bị lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh bắt quả tang. Ngày 23/3/2018, TAND tỉnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Phan Thanh Nghị 5 năm tù giam về hành vi chứa mại dâm và Phạm Thị Hồng Yến 3,5 năm tù giam vì tội môi giới mại dâm.

Từ lâu, pháp luật đã có quy định cấm các hành vi mua bán, môi giới, chứa chấp mại dâm. Những người vi phạm nhẹ thì bị xử phạt hành chính, nặng thì bị xử lý hình sự. Thế nhưng, vì nhiều nguyên nhân khác nhau, nhiều người vẫn nhắm mắt làm liều để nhận lấy những “trái đắng”.

Tại Đắk Nông, hoạt động của tệ nạn mại dâm chủ yếu là các hoạt động đơn lẻ, có khoảng 22 người có hồ sơ theo dõi, quản lý. Thời gian qua, các ngành chức năng đã chủ động tuyên truyền, có biện pháp trấn áp, rà soát tình trạng mại dâm trên địa bàn. Việc bắt giữ, truy tố và đưa ra xét xử các đối tượng có hành vi vi phạm về tệ nạn mại dâm là một sự cảnh tỉnh cho những đối tượng cố tình vi phạm pháp luật.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh án vì môi giới, chứa chấp mại dâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO