Không thể mãi trông chờ vào doanh nghiệp kém năng lực

Ngàn Sâu| 16/09/2016 14:55

Ngày 15/9, trao đổi với phóng viên Báo Đắk Nông, ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lâu Đài (TP.Hồ Chí Minh), đơn vị làm chủ đầu tư Dự án Điểm du lịch sinh thái thác Lưu Ly, cho biết: Công ty đang nỗ lực xoay xở vốn để đầu tư vào dự án. Cụ thể, công ty đang làm hồ sơ, thủ tục để vay của ngân hàng 3 tỷ đồng. Sau khi vay được tiền, công ty sẽ tiến hành đầu tư một số hạng mục tại Dự án Điểm du lịch sinh thái thác Lưu Ly.

ADQuảng cáo

Không những không có vốn, nhà đầu tư còn để cho nhiều diện tích rừng của dự án bị người dân tàn phá

Việc vay tiền ngân hàng theo ông Hùng là rất khó khăn, vì giá trị tài sản của dự án đang ở tình trạng rất thấp, khiến ngân hàng e ngại trong việc đầu tư vốn.

Mặt khác, ông Hùng cũng "bật mí" rằng cá nhân ông đang nợ ngân hàng 15 tỷ đồng, đã đến thời kỳ đáo hạn. Do đó, muốn tiếp tục vay được tiền, ông Hùng phải đảo hạn 15 tỷ đồng. Mặc dù vậy, cho đến nay, ông Hùng cũng chưa biết xoay xở tiền ở đâu để đảo hạn 15 tỷ đồng(?).

Như đã phản ánh, dự án Điểm du lịch sinh thái thác Lưu Ly được cam kết đầu tư hơn 106 đồng, đến nay công ty đang loay hoay để vay ngân hàng 3 tỷ đồng nhưng cũng khó thực hiện. Mục tiêu của việc vay 3 tỷ đồng, theo lãnh đạo công ty sẽ đầu tư một số hạng mục để giới thiệu, quảng bá dự án, rồi kêu gọi bạn bè, nhà đầu tư khác hùn vốn vào thực hiện dự án…! Vậy, liệu dự án sẽ đi tới đâu ?

ADQuảng cáo

Có thể thấy, cho đến thời điểm này, việc chủ đầu tư cam kết bỏ ra hơn 106 tỷ đồng để đầu tư vào Dự án Điểm du lịch sinh thái thác Lưu Ly là điều hết sức viễn vong.

Trên thực tế, nắm bắt được năng lực của nhà đầu tư, ngày 13/5/2016, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đã ký Công văn số 2085/UBND-VX để chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra năng lực đầu tư của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lâu Đài.

Cũng xuất phát từ nguyên nhân năng lực đầu tư yếu kém, không làm tốt công tác quản lý, bảo vệ diện tích rừng được giao, nên mới đây, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cũng đã kiến nghị UBND tỉnh thu hồi dự án của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lâu Đài.

Cụ thể, tại Công văn số 335/SVHTTDL-QLDL ngày 4/9/2016, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đã kiến nghị UBND tỉnh tiến hành thu hồi Dự án Điểm du lịch sinh thái thác Lưu Ly để kêu gọi doanh nghiệp khác vào đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và bảo vệ rừng một cách có hiệu quả hơn.

Thiết nghĩ đây là việc làm hết sức cần thiết, bởi chúng ta không thể trông chờ mãi vào doanh nghiệp kém năng lực được.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không thể mãi trông chờ vào doanh nghiệp kém năng lực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO