Khởi tố nguyên thư ký TAND thị xã Gia Nghĩa

Ngàn Sâu| 06/09/2017 18:17

Ngày 6/9, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Trần Bình Trọng (1976), nguyên thư ký Tòa án nhân dân (TAND) thị xã Gia Nghĩa; Nguyễn Văn Thủy (1970), trú tại tổ dân phố 2, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa); Đặng Xuân Khanh (1958) và Trần Văn Lợi (1969), đều trú tại tổ dân phố 4, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa), về tội "Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức".

ADQuảng cáo

Theo kết quả điều tra của Công an tỉnh Đắk Nông, tháng 3/2017, Đặng Xuân Khanh, Nguyễn Văn Thủy và Trần Văn Lợi đã thuê Trần Bình Trọng làm giả quyết định ly hôn cho Khanh. Mục đích là giúp Khanh hợp thức hóa hồ sơ trong việc thế chấp tài sản để vay tiền của ngân hàng.

ADQuảng cáo

Đến tháng 4/2017, Trần Bình Trọng đã làm giả cho Khanh 2 quyết định ly hôn khác nhau của TAND thị xã Gia Nghĩa và lấy số tiền 1,5 triệu đồng. Sau đó, Khanh sử dụng các quyết định ly hôn này để được xác nhận tình trạng độc thân. Nhờ đó, Khanh được một ngân hàng tại thị xã Gia Nghĩa giải ngân cho vay 400 triệu đồng. Sau đó cơ quan chức năng đã phát hiện được hành vi của các đối tượng nói trên. Phía ngân hàng cũng nhanh chóng thu hồi được hầu hết số tiền đã cho Khanh vay trước đó.

Một tuần trước khi bị bắt, Trần Bình Trọng đã xin nghỉ việc tại TAND thị xã Gia Nghĩa.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố nguyên thư ký TAND thị xã Gia Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO