Khởi tố nguyên nhân viên ngân hàng BIDV lừa đảo chiếm đoạt nhiều tỷ đồng

Phan Tuấn| 18/07/2017 06:30

Ngày 17/7, thông tin từ Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Đắk Nông cho biết: Đơn vị này vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Thị Kim Luận (SN 1991), nguyên nhân viên Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Đắk Nông, để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

ADQuảng cáo

Nguyễn Thị Kim Luận từng có thời gian làm việc tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Đắk Nông

Năm 2016, Luận ký hợp đồng vào làm việc thời vụ tại ngân hàng BIDV chi nhánh Đắk Nông với nhiệm vụ là in sao tài liệu, hướng dẫn khách hàng đến giao dịch. Trong thời gian này, Luận thuê nhà của bà Đỗ Thị Thúy, trú tại thị xã Gia Nghĩa để ở.

ADQuảng cáo

Từ cuối năm 2016 đến đầu 2017, biết bà Thúy có một số tiền lớn nên Luận nhờ người đóng giả làm khách hàng của ngân hàng BIDV để gặp bà Thúy, nhờ bà này cho vay tổng cộng 2,7 tỷ đồng với lý do để đáo hạn ngân hàng. Cả hai lần vay tiền, Luận và đối tượng đóng giả đều làm giấy ghi nợ và cam kết sẽ hoàn trả trong 3 ngày.

Bằng thủ đoạn tương tự, Luận còn nhờ người vay 1,4 tỷ đồng của bà Nguyễn Thị Huệ, trú tại xã Nhân Cơ (Đắk R’Lấp) nhưng cũng không hoàn trả. Ngoài đơn tố cáo của hai nạn nhân trên, hiện nay còn có nhiều người khác cũng đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Luận.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông tiếp tục điều tra, làm rõ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố nguyên nhân viên ngân hàng BIDV lừa đảo chiếm đoạt nhiều tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO