Khởi tố đối tượng lừa đảo bán đất chiếm đoạt 200 triệu đồng

Đức Mẫn - Thái Bình| 17/10/2017 10:04

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Gia Nghĩa đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Trần Văn Hà (SN 1986), trú tại phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

ADQuảng cáo

Do quen biết, vào khoảng tháng 8/2016, chị Trịnh Vũ Kiều Trinh (SN 1986), trú tại phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) gọi điện cho Hà hỏi mua đất và được Hà cho biết có bán một lô đất diện tích 13x28m (đang làm sổ đỏ) ở tổ dân phố 5, phường Nghĩa Phú với giá 20 triệu đồng/m. Nếu đồng ý mua, Hà bớt cho 10 triệu đồng. Chị Trinh đồng ý mua và đến ngày 12/8/2016 chuyển vào tài khoản của Hà số tiền 250 triệu đồng.

Mấy ngày sau, Hà báo cho chị Trinh biết lô đất đó đã cắt bán cho em bên vợ 5m, giờ chỉ còn 8 m chiều ngang, chị Trinh yêu cầu Hà chuyển trả lại 90 triệu đồng nhưng Hà chỉ chuyển 50 triệu đồng và viết giấy mua bán đất đưa cho chị Trinh giữ.

ADQuảng cáo

Chờ mãi nhưng vẫn không thấy Hà giao sổ đỏ, gọi điện thì Hà không nghe máy và thường xuyên vắng mặt tại địa phương. Nghi ngờ bị lừa, chị Trinh tìm hiểu và mới biết lô đất đó không phải của Hà nên đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Hà đến Công an thị xã Gia Nghĩa.

Vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Gia Nghĩa tiếp tục điều tra, làm rõ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đối tượng lừa đảo bán đất chiếm đoạt 200 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO