Khởi tố đối tượng dùng thủ đoạn mua bán thuốc sinh học để lừa đảo

Ngàn Sâu| 19/11/2020 18:42

Công an huyện Đắk R'lấp vừa khởi tố vụ, khởi tố bị can đối với Đinh Thị Chung (SN 1983), trú tại huyện Mỹ Đức (Hà Nội) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Các đối tượng Nguyễn Ngọc Bộ (SN 1981) và Nguyễn Thị Hiển (1993) đều trú tại huyện Mỹ Đức, cũng bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi tương tự.

ADQuảng cáo

Theo cơ quan điều tra, khoảng giữa năm 2020, Đinh Thị Chung và Nguyễn Ngọc Bộ đã đến cửa hàng tạp hóa của ông Đ.Q.C, ở thôn 3, xã Đắk Sin (Đắk R’lấp), để giới thiệu bán long não và một số sản phẩm thuốc sinh học. Tại đây, hai đối tượng đã xin dán tờ rơi giới thiệu sản phẩm và hứa sẽ chiết khấu % nếu ông C bán được thuốc.

Tang vật thuốc long não do các đối tượng dùng để lừa đảo được cơ quan công an thu giữ

Sau đó ít ngày, Nguyễn Thị Hiển cũng đến cơ sở của ông C và giả vờ làm khách hàng mua thuốc in trên tờ rơi quảng cáo. Hiển nhờ ông C đặt mua thuốc và sẽ đến lấy sau. Lúc này, ông C gọi điện cho Chung và Bộ hỏi về giá bán sản phẩm. Chung và Bộ báo giá bán cho ông C là 700.000 đồng/gói long não và ông muốn bán lại giá bao nhiêu cũng được.

Nhận thấy có lời, nên ông C báo giá cho Hiển cao hơn so với giá do Chung và Bộ đưa ra. Hiển đồng ý mua sản phẩm với số lượng lớn, rồi đặt cọc cho ông C 100.000 đồng và hẹn quay lại lấy khi có hàng.

ADQuảng cáo

Khi Chung và Bộ mang sản phẩm đến, ông C đã gọi điện cho Hiển đến lấy. Thế nhưng, Hiển giả vờ bận việc chưa tới kịp và nhờ ông C trả tiền trước rồi thanh toán sau. Chủ cơ sở tin tưởng rồi thanh toán 3.500.000 đồng cho Chung và Bộ. Sau đó, ông C gọi cho Hiển thì điện thoại không liên lạc được. Phát hiện bị lừa, ông C đã trình báo với cơ quan chức năng...

Sau khi bị bắt giữ, các đối tượng khai nhận, thời gian qua đã đến Lâm Đồng, Đắk Nông để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Các đối tượng thường đến các tiệm tạp hóa, cơ sở kinh doanh nhỏ ở xa trung tâm rồi giới thiệu là nhân viên của Công ty bảo vệ Lâm nghiệp sinh học.

Các đối tượng cũng giới thiệu Công ty đang muốn mở rộng thị trường tiêu thu thuốc sinh học, nên muốn thuê địa điểm kinh doanh và hứa hẹn chiết khấu % cho chủ cơ sở kinh doanh nếu bán được hàng.

Với thủ đoạn này, các đối tượng đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân tại địa bàn xã Đắk R’moan (Gia Nghĩa) và xã Đắk Sin (Đắk R'lấp). Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ án.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đối tượng dùng thủ đoạn mua bán thuốc sinh học để lừa đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO