Giúp nhầm người, gánh rắc rối

Hiền Ny| 05/03/2021 09:10

Nhiều người quan tâm, giúp đỡ người khác nhưng lại gặp rắc rối cho bản thân như bị lừa mất tiền bạc, tài sản, bị thương tích, ảnh hưởng đến sức khỏe.

ADQuảng cáo

Cho đi nhờ xe, mất luôn tài sản

Anh Phạm Khương D (SN 1996), trú tại tổ dân phố 1, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) điều khiển xe mô tô đi từ tỉnh Đắk Lắk về nhà ở TP. Gia Nghĩa. Khi đi qua xã Nâm N’Jang (Đắk Song), anh D gặp Đỗ Tiến Lực (SN 1995), trú tại tỉnh Đồng Nai, đang đi bộ cùng chiều nên đã chủ động cho Lực đi nhờ xe. Đến TP. Gia Nghĩa, anh D mời Lực ở lại Gia Nghĩa chơi và chở Lực đến nhà bạn mình ăn nhậu. Sau đó anh Duy thuê phòng tại nhà nghỉ ở phường Nghĩa Tân cho Lực và mình ngủ lại tại đây.

Chuyện sẽ chẳng có gì nếu Lực không nổi lòng tham, muốn chiếm đoạt tài sản của anh D để tiêu xài. Thế là nửa đêm, Lực lựa lúc anh D đang ngủ say để lấy trộm điện thoại, máy tính xách tay cùng chiếc xe mô tô của anh Duy rồi bỏ trốn về Đồng Nai. Tổng trị giá tài sản Lực trộm cắp của anh D được định giá là 57,18 triệu đồng.

Ngày 25/2/2021, Viện Kiểm sát Nhân dân TP. Gia Nghĩa đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Đỗ Tiến Lực, về tội trộm cắp tài sản, theo khoản 2 Điều 173 Bộ luật Hình sự.
Nếu ngay từ đầu, anh D chỉ cho người lạ đi nhờ xe thôi thì có lẽ đã không bị mất tài sản vào tay người khác. Anh D đã lơ là, chủ quan, giúp cho đối tượng tiếp cận với tài sản của mình một cách dễ dàng mà không hề có sự phòng bị nên bị mất cắp tài sản.

Bị trọng thương vì giúp người trốn

Không bị mất tài sản như anh D, nhưng anh T ở xã Quảng Sơn (Đắk Glong) vì giúp người đã khiến bản thân rơi vào rắc rối không đáng có, dẫn đến thương tích cho chính mình.

ADQuảng cáo

Tối hôm ấy, anh T (SN 1991) cùng vợ đang ở trong nhà thì bất ngờ thấy Nguyễn Văn Khoa (SN 2003) ở bon Bu Sir, xã Quảng Sơn  chạy vào nhà mình. Khoa kể mình đến nhà bạn uống rượu và đang trên đường đi bộ về nhà thì bị một nhóm thanh niên cầm dao, gậy… đuổi đánh. Khoa xin anh T cho mình trốn nhờ và bảo vệ mình trước nhóm thanh niên kia. Thấy vậy, anh T đồng ý giúp đỡ cho Khoa.

Khi ở trong nhà được một lúc, nghe thấy tiếng chó sủa, anh T cầm gậy cùng Khoa đi ra ngoài xem tình hình. Khi ra đến sân, Khoa vội quay vào trong nhà đóng chặt cửa đề phòng có người đến đánh mình. Khoảng 15 phút sau, anh T trở về kêu Khoa mở cửa.

Vì đang ngà hơi men, ngỡ anh T là người của nhóm đòi đánh mình nên khi vừa mở cửa cho anh T bước vào nhà, Khoa liền cầm dao đâm vào bụng anh T. Vợ anh T liền chạy sang nhà em rể là Huỳnh Minh Luân (SN 1990) ở liền kề kêu cứu. Nghe anh rể bị người ta chém, L cầm con dao chạy đến nhà anh T. Tới nơi, L chẳng nói chẳng rằng xông vào dùng dao chém vào người Khoa. Cả hai tiếp tục giằng co thì bà con hàng xóm đến can ngăn, sự việc mới dừng lại.

Sau đó, anh T và Khoa được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường để điều tra, xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ án như một lời nhắc nhở đối với mỗi người nên đề cao cảnh giác với người lạ, chủ động bảo vệ bản thân, đồng thời, cần báo cho lực lượng chức năng khi thấy có mâu thuẫn, đánh nhau.

Những câu chuyện xảy ra thực tế trong cuộc sống sẽ là bài học cho mỗi người khi muốn giúp đỡ người lạ cần suy xét giúp đến đâu, giúp sao cho đúng cách, đúng người, đúng chỗ để vừa có thể làm việc tốt vừa bảo đảm an toàn tài sản, tính mạng của bản thân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giúp nhầm người, gánh rắc rối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO