Giọt nước mắt muộn màng của kẻ giết cháu họ

Đặng Hiền| 07/09/2016 15:30

Nguyễn Lê Huy (SN 1980), trú tại thôn Sa Đa Cô, xã Quảng Tín (Đắk R’Lấp) lập gia đình với chị Phan Thị Bích Chi. Vợ chồng cũng có những lúc xích mích, to tiếng. Nhưng, chỉ từ mâu thuẫn và cãi vã với vợ xảy ra vào khoảng 19 giờ ngày 15/3/2016 mà Huy đã đi đến phạm tội hình sự.

ADQuảng cáo

Bị cáo Nguyễn Lê Huy bật khóc vì hối hận trước hành vi phạm tội của mình

Hôm đó, trong lúc cãi vã, Huy đã tức giận đánh vợ. Vì thế, chị Chi bỏ đến nhà anh Trần Ngọc Lĩnh (SN 1989, cháu gọi Chi bằng dì) tại thôn 6, xã Quảng Tín để tránh mặt. Thấy mặt của dì mình bị xưng vù, lại kêu chóng mặt, buồn nôn nên Lĩnh cùng mọi người đưa chị Chi đến Bệnh viện đa khoa huyện Đắk R’Lấp để chữa trị.

Trên đường đến bệnh viện, Lĩnh và mọi người gặp Huy đang đi bộ bên đường nên dừng lại để nói chuyện. 2 vợ chồng Huy tiếp tục cãi nhau. Thấy Huy đã đánh dì mình bị thương nhưng không hối lỗi mà còn tiếp tục chửi mắng nên Lĩnh liền xông vào đẩy Huy ngã xuống đất. Sau đó, Huy đứng dậy và bỏ đi.

Mọi người tiếp tục đưa chị Chi đi bệnh viện, riêng Lĩnh cùng 1 người nữa lái xe máy đuổi theo Huy để khuyên Huy phải có trách nhiệm vào bệnh viện chăm lo cho chị Chi. Huy không chịu đi tới bệnh viện nên cả 2 đã khống chế không cho Huy bỏ đi.

ADQuảng cáo

Lúc này, Huy cầm dao đâm từ trên cao xuống trúng vào vùng cổ của Lĩnh, rồi bỏ trốn đến ngày 16/3/2016 thì bị bắt giữ. Trần Ngọc Lĩnh sau đó đã tử vong vì bị đứt động mạch cảnh trái, động mạch chủ ngực dẫn đến suy tuần hoàn cấp.

Ngày 7/9/2016, tại thị xã Gia Nghĩa, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Nông mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với Nguyễn Lê Huy về tội giết người. Tại tòa, Huy đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và gửi lời xin lỗi đến gia đình của nạn nhân.

Chị Nguyễn Thị Phương Tiền, vợ của anh Lĩnh, đại diện hợp pháp của người bị hại, xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ tội cho bị cáo. Huy đã bật khóc vì hối hận về hành vi phạm tội của mình.

Dù đã xem xét các yếu tố giảm nhẹ nhưng để bảo đảm sự nghiêm minh của pháp luật, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Lê Huy 20 năm tù giam và chịu các trách nhiệm về dân sự theo quy định của pháp luật. Giọt nước mắt muộn màng của Huy không thể khỏa lấp được những dằn vặt của lương tâm và nghĩa vụ với pháp luật.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giọt nước mắt muộn màng của kẻ giết cháu họ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO