Giám đốc Trung tâm GDTX Đắk Song chỉ đạo làm giả học bạ

Ngàn Sâu| 30/06/2016 10:44

Quyển học bạ do Trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) Đắk Song cấp cho học viên Ngô Minh Truyền rất chỉn chu, có đầy đủ điểm số các môn học, có chữ ký xác nhận của giáo viên bộ môn và lời nhận xét của giáo viên chủ nhiệm. Thế nhưng, toàn bộ dữ liệu thể hiện trong quyển học bạ này đều là giả mạo hoặc được hợp thức hóa.

ADQuảng cáo

Trong danh sách tuyển sinh và danh sách lớp học năm học 2013-2014 của Trung tâm GDTX Đắk Song không hề có tên Ngô Minh Truyền.

Giáo viên bộ môn Ngữ văn vào thời điểm đó là cô Huỳnh Thị Kim Duyên (đã chuyển công tác về Trung tâm GDTX Đắk Mil) khẳng định, năm học 2013-2014, cô không hề dạy học viên nào có tên Ngô Minh Truyền. Điểm môn Ngữ văn và chữ ký mang tên Huỳnh Thị Kim Duyên có trong học bạ của Ngô Minh Truyền là giả mạo chứ không phải do cô Duyên ký.

Mặt khác, do Ngô Minh Truyền không học lớp 10 tại Trung tâm GDTX Đắk Song, nên điểm các môn học khác có trong học bạ như toán, vật lý, hóa học, địa lý, lịch sử… cũng đều được làm khống. Học bạ của nhiều trường hợp khác như Phạm Thị Hải Yến, K’Lùng, K’Krah, Giàng A Cu, Trần Thị Cẩm Vân, Nguyễn Thị Kim Anh… cũng được Trung tâm GDTX Đắk Song “chế biến” một cách tương tự.

Một trong những quyển học bạ làm khống, giả mạo chữ ký giáo viên chủ nhiệm

ADQuảng cáo

Mới đây, phóng viên Báo Đắk Nông đã tìm gặp một số giáo viên đã và đang công tác tại Trung tâm GDTX Đắk Song và được họ khẳng định, đầu năm học 2015-2016, ông Phạm Thái Hòa, Giám đốc Trung tâm GDTX Đắk Song chỉ đạo, ép buộc nhiều giáo viên cho điểm, ký xác nhận vào học bạ cho các học viên mà họ chưa một lần được gặp mặt. Riêng trường hợp cô Huỳnh Thị Kim Duyên do đã chuyển công tác, nên ông Hòa chỉ đạo người khác làm điểm thay và ký giả mạo chữ ký cô Duyên vào học bạ.

Ông Phạm Thái Hòa, Giám đốc Trung tâm GDTX Đắk Song cho biết, do các học viên nói trên bị mất hồ sơ các năm học lớp 10 và 11, nên ông đã chỉ đạo giáo viên làm học bạ để giúp họ có đầy đủ hồ sơ học tập, tạo thuận lợi cho việc thi cử, công tác về sau này. Ông Hòa cho rằng, việc làm này là căn cứ vào văn bản hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc tuyển sinh và tổ chức lớp học năm 2015-2016 đối với các trung tâm GDTX chứ không phải tùy tiện.

Văn bản mà ông Hòa nói đến là Công văn số 1128/SGD&ĐT-GDTXCN ngày 7/7/2015 của Sở Giáo dục và Đào tạo. Công văn này hướng dẫn các trung tâm GDTX tổ chức tuyển sinh và tổ chức lớp học chứ không đề cập đến việc hợp thức hóa học bạ cho học viên.

Một điểm đáng chú ý khác, tất cả các học viên được làm khống học bạ đều không có tên trong danh sách tuyển sinh của Trung tâm GDTX Đắk Song do Sở Giáo dục và Đào tạo phê duyệt. Như vậy là có nhiều học viên được tuyển sinh và cấp học bạ không đúng qui định. Việc làm này của Trung tâm GDTX Đắk Song đặt ra vấn đề cần được xem xét cụ thể, kịp thời.

Được biết, những sai phạm của ông Phạm Thái Hòa đã được một số cán bộ, giáo viên của Trung tâm GDTX Đắk Song gửi văn bản đến các cơ quan chức năng đề nghị kiểm tra, làm rõ và xử lý theo quy định. Lãnh đạo Sở GD&ĐT xác nhận đã nhận được thông tin về vụ việc. Sở đã chỉ đạo đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra, xác minh và sau khi có kết quả sẽ có hướng xử lý một cách cụ thể.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc Trung tâm GDTX Đắk Song chỉ đạo làm giả học bạ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO