Đừng vì lợi ích của mình mà gây thiệt hại cho người dân

Hoàng Thanh| 23/06/2019 07:49

Theo phản ánh của ông Nguyễn Tiến Lâm, nhà ở số 63, tổ dân phố 1, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa), gia đình ông xây căn nhà tại địa chỉ này từ năm 1992. Do rẫy ở xa nhà nên gia đình ông thường ở trong rẫy. Tuy nhiên, nguyên nhân chính khiến cho gia đình ông không dám ở trong căn nhà tại địa chỉ trên là do… cây cột điện trước nhà.

ADQuảng cáo

Theo ông Lâm, trước căn nhà ông có một trụ điện được ngành điện dựng lên từ năm 2005 và không thông báo cho gia đình ông biết. Từ khi trụ điện dựng lên, ngoài dây điện các loại chằng chịt, các nhà mạng cũng thi nhau lắp đặt dây cáp, có nguy cơ gây cháy rất cao nên gia đình ông Lâm luôn nơm nớp lo sợ, không dám ở. Trước tình hình trên, ông Lâm đã nhiều lần kiến nghị tới Công ty Điện lực Gia Nghĩa yêu cầu di dời trụ điện trên ra khỏi khuôn viên của gia đình nhưng cho đến nay tình trạng trên vẫn chưa được khắc phục.

Trụ điện ngay sát vách nhà của gia đình ông Nguyễn Tiến Lâm chằng chịt các loại dây diện, gây nguy hiểm cho cuộc sống người dân

Mỗi khi ông đi vắng, các nhân viên nhà mạng lắp đặt các loại cáp (internet, truyền hình, điện thoại cố định)... cho các hộ dân tại địa bàn thường xuyên giẫm đạp lên mái tôn khiến cho mái nhà bị hư hại, gia đình ông không thể ở được. Bất bình trước hành động trên, ông Lâm đã tìm tới một số nhà mạng để khiếu nại nhưng đơn vị này đổ lỗi cho đơn vị khác, chẳng ai chịu trách nhiệm.

ADQuảng cáo

Gần đây, Công ty Điện lực Gia Nghĩa đã di dời đường dây trung áp từ cột điện sát nhà ông Lâm ra trụ mới cách đó khoảng 10 m. Tuy vậy, trên cột điện cũ vẫn còn nhiều đường dây hạ áp và cáp quang thì ngày càng nhiều lên. Tìm hiểu về vấn đề này, ông Lê Việt Tuấn, Giám đốc Điện lực Gia Nghĩa cho biết, sau khi di dời đường dây trung áp ra trụ mới, đơn vị đã nhiều lần gửi công văn cho các công ty có đường dây cáp quang trên trụ điện cũ ở nhà ông Lâm di dời để có thể tháo dỡ trụ điện cũ. Tuy nhiên, mặc dù yêu cầu nhiều lần song các công ty cáp quang vẫn không thực hiện, gây khó cho Công ty Điện lực Gia Nghĩa.

Hiện nay, thị xã Gia Nghĩa đang tiến hành công tác chỉnh trang đô thị; trong đó có việc di dời các trụ điện cũ bảo đảm an toàn và mỹ quan đô thị. Tuy nhiên, tại một số nơi việc di dời hoặc dỡ bỏ các trụ điện cũ đang gặp khó khăn. Nguyên nhân là do các nhà mạng cáp quang trước nay thường kéo cáp “ăn theo” trụ của ngành điện.

Thiết nghĩ, dù khó song UBND thị xã Gia Nghĩa cũng như các cơ quan chức năng cần sớm xem xét việc di dời các trụ điện cũ tại địa bàn, cụ thể là trụ điện ở nhà của ông Lâm. Về phía các nhà mạng cáp quang cũng cần kiểm tra việc thi công, không vì lợi ích của mình mà gây thiệt hại cho người dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đừng vì lợi ích của mình mà gây thiệt hại cho người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO