Đừng đánh mất tương lai vì ma túy!

Hiền Ny| 04/09/2017 08:55

Không những đánh mất tương lai mà không ít đối tượng vì nghiện ngập ma túy lại có các hành vi vi phạm pháp luật như trộm cắp, lừa đảo, cướp của, giết người… để có tiền mua ma túy dùng.

ADQuảng cáo

Sa ngã vì “nàng tiên nâu”

Bùi Thế B (SN 1980) trú tại thôn Đồng Tiến, xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) là con thứ 3 trong gia đình có 4 chị em tại huyện Thái Thụy (Thái Bình). May mắn hơn nhiều bạn cùng trang lứa, B được bố mẹ cưng chiều, nuôi cho ăn học đầy đủ. Lớn lên, tương lai rộng mở khi B được nhận vào công tác tại một bệnh viện, rồi kết hôn và sinh ra những đứa con xinh xắn. Thế nhưng, thay vì chí thú làm việc, B. lại sa vào con đường nghiện hút ma túy.

“Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra”, tháng 7/2010, B bị Công an tỉnh Đắk Nông xử phạt vi phạm hành chính về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. Trước sự nghiện ngập của B, gia đình, người thân đã nhiều lần khuyên nhủ, đưa B về quê đi cai nghiện, làm lại cuộc đời. Đi một thời gian, ai cũng mừng khi tưởng rằng B đã cai  nghiện được, chuyên tâm công tác và chăm sóc gia đình.

Thế nhưng, trong lúc buồn chán, B lại chứng nào tật nấy, lén mua ma túy về sử dụng. Ngày 20/4/2017, sau khi mua ma túy và đang sử dụng với một đối tượng khác tại nhà trọ, B bị lực lượng chức năng bắt quả tang.

Tòa án nhân dân thị xã Gia Nghĩa đã tuyên phạt Bùi Thế B 2 năm tù giam về tội tàng trữ trái phép chất ma túy

Tại phiên tòa xét xử lưu động, Tòa án nhân dân thị xã Gia Nghĩa đã tuyên phạt Bùi Thế B 2 năm tù giam về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Những người có mặt tại phiên tòa ai cũng xót xa, tiếc nuối trước một thanh niên vì ma túy mà đánh mất đi tương lai sự nghiệp của mình.

ADQuảng cáo

Càng đau xót hơn, nơi góc phiên tòa là hình ảnh người vợ của B bế đứa con nhỏ chưa đầy 1 tuổi với đôi mắt thơ thẩn, buồn đau. Sau khi kết hôn, những tưởng chị đã có chỗ dựa vững chắc, nhưng ngờ đâu chồng mình lại nghiện hút không thể dứt ra được, để đến nỗi phải đứng trước vành móng ngựa. Giờ đây, gia đình biết phải sống sao khi chị không có công việc ổn định, lại một nách 2 con nhỏ. Giá như chồng chị quyết tâm cai nghiện, rời xa “nàng tiên nâu” thì mọi chuyện đã khác.

Nghiện hút, túng thiếu và làm liều

Nguyễn Công Đ (SN 1998), trú tại tổ 4, thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana (Đắk Lắk) do ham chơi, lười học, nên chỉ học đến lớp 8 rồi nghỉ. Sau một thời gian lêu lổng, Đ xin vào làm công cho một cơ sở quảng cáo tại thị xã Gia Nghĩa. Còn trẻ tuổi, hay tò mò, Đ chơi với nhóm bạn xấu, rồi sa vào nghiện ma túy lúc nào không biết. Vì nghiện, bao nhiêu tiền bạc làm được, Đ đều dùng vào để mua ma túy.

Chiều ngày 5/4/2017, nghe tin ở hồ Trung tâm thị xã có đuối nước, Đ cùng vài người bạn nghiện hút của mình liền chạy tới xem. Tới nơi, cả bọn thấy 2 học viên Trường Trung cấp nghề Đắk Nông cởi bỏ tư trang để nhảy xuống cứu các nạn nhân. Nhân lúc không ai để ý, Đ cùng đồng bọn lấy trộm điện thoại của 2 học viên để đem bán, lấy tiền hút chích, nhưng ngay sau đó đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Ngày 25/5/2017, Tòa án nhân dân thị xã Gia Nghĩa đã mở phiên tòa xét xử lưu động sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Công Đ 9 tháng tù giam vì tội trộm cắp tài sản. Được biết, trước đó, ngày 17/3/2016, Đ đã bị xử phạt hành chính vì hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. Bị xử phạt, nhưng Đ không lấy đó làm bài học rút kinh nghiệm cho bản thân mà tiếp tục trộm cắp để lấy tiền hút chích. Điều đáng nói, để cung phụng cho “nàng tiên nâu”, Đ đã vô cảm tới mức lợi dụng khi có người đang cứu giúp người bị đuối nước để ăn trộm.

Ban đầu, những tưởng chỉ để thử cho biết hoặc thể hiện trước bạn bè, nhưng rồi khi đã dùng đến ma túy, nhiều người trẻ khó lòng “rút chân” ra được. Vì vậy, tình trạng sử dụng ma túy trong giới trẻ có xu hướng tăng. Do đó, cùng với việc chính quyền, đoàn thể, gia đình, nhà trường chung sức tuyên truyền, vận động, quản lý, chính bản thân các bạn trẻ cũng cần biết tự chủ, tránh xa cám dỗ, những thói hư, tật xấu để có một cuộc sống lành mạnh, vì một tương lai phía trước.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đừng đánh mất tương lai vì ma túy!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO