Dùng ảnh nhạy cảm cưỡng đoạt tài sản

Phan Tuấn| 26/04/2019 16:12

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Gia Nghĩa vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Trung Anh (SN 1998), trú tại xã Vĩnh Tân, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

ADQuảng cáo

Người bị hại trong vụ án này là B.T.C.H, trú tại thị xã Gia Nghĩa. Theo hồ sơ vụ án, năm 2015, B.T.C.H sử dụng nick facebook B.T.C.H kết bạn với nick facebook Phạm Trung Anh. Cuối 2015, H quên mật khẩu nên lập faccebook mới là B.C.H và đăng tin bị mất facebook B.T.C.H, nếu ai biết được thì lấy lại giúp H. Thấy vậy, Phạm Trung Anh đã chủ động nhắn tin cho H nói để lấy lại facebook. Sau đó, Phạm Trung Anh đã lấy thông tin cá nhân của H gửi đến ban quản lý facebook để yêu cầu lấy lại mật khẩu đăng nhập.

Sau khi lấy được mật khẩu, Phạm Trung Anh đã đưa mật khẩu cho H sử dụng facebook B.T.C.H. Trong quá trình hai bên nhắn tin trò chuyện qua lại với nhau, Phạm Trung Anh đã yêu cầu H chụp ảnh "nóng" ghi chữ “PTA” lên ngực thì H đồng ý và gửi qua tin nhắn messenger Phạm Trung Anh.

Đến đầu năm 2018, do cần tiền tiêu xài cá nhân nên Trung Anh đã nảy sinh ý định dùng ảnh "nóng"  của H để de dọa, tống tiền. Nếu H không đưa tiền thì Trung Anh sẽ phát tán ảnh của H lên mạng xã hội. Sau đó, Trung Anh đã lập một facebook khác với tên Ninh Hoàng và nhắn tin cho facebook B.C.H đe dọa phải trả cho Trung Anh số tiền 9 triệu đồng nếu không sẽ đăng lên mạng xã hội. Khi biết ảnh "nóng" mà Ninh Hoàng đang có là ảnh trước đó mà H đã chụp gửi cho Trung Anh, H nhắn tin hỏi Trung Anh thì Trung Anh cho biết trước đây có làm cùng với Ninh Hoàng nhưng Ninh Hoàng đã lấy trộm điện thoại và lấy hình ảnh khỏa thân của H.

Hiện nay, Ninh Hoàng đã bị đuổi việc và khuyên H cứ làm theo yêu cầu của Ninh Hoàng, Trung Anh sẽ chịu trách nhiệm về việc để lộ hình ảnh của H. Để giải quyết sự việc, Trung Anh yêu cầu H gửi cho Trung Anh 1,5 triệu đồng để đi gặp Ninh Hoàng thương lượng, xóa hết ảnh của H thì H đồng ý. Sau khi nhận tiền tiêu xài, Trung Anh đã nói dối với H đã đến gặp Ninh Hoàng đưa tiền và tự tay xóa hết hình ảnh khỏa thân của H.

ADQuảng cáo

Chưa dừng lại ở đó, đầu tháng 5/2018, do cần tiền tiêu xài nên Trung Anh tiếp tục đổi tên facebook Ninh Hoàng thành Hoàng Văn Ninh để nhắn tin đến nick B.C.H yêu cầu gửi cho Trung Anh số tiền 6 triệu đồng, đồng thời yêu H phải chụp ảnh khỏa thân gửi cho Trung Anh.

Bằng thủ đoạn trên, Trung Anh còn nhiều lần yêu cầu H mua thẻ cào điện thoại, thẻ game và chuyển tiền cho Trung Anh dàn xếp sự việc. Thậm chí, có lần Trung Anh đã sử dụng thông tin cá nhân của H để đăng nhập vào facebook B.C.H và đăng hình ảnh nhạy cảm H lên nhóm kín và gửi cho mẹ của H 3 tấm hình nhạy cảm của con gái để mẹ của H sợ và làm theo lời của mình.

Đến ngày 7/11/2018, mẹ của H đã gửi 8 triệu đồng cho Trung Anh. Tối ngày 7/11/2018, khi Phạm Trung Anh đang nhận tiền tại Điện máy xanh ở thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận thì bị Cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Đắk Nông bắt quả tang.

Qua thực tế cho thấy, thời gian qua, trên địa bàn cả nước xảy ra nhiều vụ việc sử dụng clip nóng, ảnh khỏa thân để tống tiền. Những hành vi này đều bị cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng ảnh nhạy cảm cưỡng đoạt tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO