Đánh giá đúng thực trạng số người nghiện ma túy, số người sử dụng trái phép các chất ma túy

Mạnh Hùng| 06/11/2018 09:16

Đó là mục đích của Kế hoạch số 564 của UBND tỉnh Đắk Nông ban hành ngày 30/10/2018 về việc triển khai rà soát, thống kê, quản lý có hiệu quả người sử dụng, người nghiện ma túy và cai nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo

Qua rà soát làm cơ sở cho việc xây dựng kế hoạch phòng, chống ma túy và công tác lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống ma túy.

ADQuảng cáo

Theo đó, việc rà soát, thống kê người nghiện ma túy phải bảo đảm tính khoa học, chính xác, khách quan, kịp thời, thực hiện từ cơ sở và theo bảng biểu, tiêu chí thống kê đã được thống nhất. Công tác tuyên truyền cần được tăng cường sâu rộng đến các cấp, các ngành, đoàn thể và nhân dân về tác hại của ma túy nhằm tạo chuyển biến về nhận thức và hành động, tích cực tham gia phòng, chống ma túy. Chính quyền các cấp, các ban ngành, đoàn thể phát huy vai trò, trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác quản lý người sử dụng, người nghiện ma túy và công tác cai nghiện ma túy.

Kế hoạch cũng đặt ra 5 nội dung trọng tâm: Rà soát, thống kê người nghiện ma túy; tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về phòng, chống ma túy; quản lý người sử dụng, người nghiện ma túy; công tác cai nghiện ma túy; nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ quản lý và cán bộ trực tiếp làm công tác cai nghiện ma túy.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh giá đúng thực trạng số người nghiện ma túy, số người sử dụng trái phép các chất ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO