Đăng tải thông tin gây hoang mang trên facebook, một thanh niên ở Đắk R’măng bị mời lên làm việc

Q.S| 13/03/2020 16:15

Ngày 13/3, Thanh tra Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Đắk Nông và một số cơ quan chức năng của huyện Đắk Glong đã đến trụ sở UBND xã Đắk R’măng để làm việc với Hồ Sĩ T. (SN 1990), trú tại thôn 7, xã Đắk R’măng về việc đăng tải thông tin chưa chính xác lên mạng xã hội facebook gây hoang mang dư luận.

ADQuảng cáo

T viết cam kết không đăng tải thông tin khi chưa nắm chính xác tại trụ sở UBND xã Đắk R’măng 

Trước đó, ngày 10/3, cán bộ y tế của huyện Đắk Glong đã đến thôn 7, Đắk R’măng để phun thuốc khử trùng, sát khuẩn sau khi đưa 3 người tại thôn này đi cách ly tập trung.

Chứng kiến cảnh phun thuốc khử trùng, sát khuẩn, T. đã quay phim và chụp hình sau đó đưa lên trang Facebook cá nhân mang tên “Mít tơ Tiền” cùng chú thích: “Đắk R’măng toang rồi ông giáo ạ”; sau đó được chỉnh sửa lại là "Đắk R'măng xịt thuốc rồi ông giáo ạ".  Sau khi đăng tải, bài viết của T. được nhiều người chia sẻ và bình luận, trong đó nhiều người hoang mang và hiểu rằng có người tại xã Đắk R’măng đã nhiễm virus Corona (Covid-19).

ADQuảng cáo

Sau khi bài viết của T. được chia sẻ rộng rãi, nhiều người trong xã và các địa phương lân cận đổ xô đi mua gạo và lương thực dự trữ, gây tâm lý hoang mang trong một bộ phận người dân địa phương.

Tại buổi làm việc với Thanh tra Sở Thông tin & Truyền thông, T. cho biết mình chỉ chụp hình và đưa lên Facebook cho vui. Ngay khi nắm rõ việc chưa có người tại đại phương mắc bệnh, T. đã gỡ bài viết khỏi trang Facebook cá nhân. Thanh tra Sở Thông tin & Truyền thông đã lập biên bản, nhắc nhở đối với T. Đồng thời, T cũng viết cam kết sẽ không đăng tải thông tin khi chưa chính xác và chưa hiểu rõ bản chất sự việc lên mạng xã hội.

Về việc cách ly 3 người tại địa phương, lãnh đạo UBND xã Đắk R’măng cho biết, tối ngày 9/3 có 3 người dân từ Lào Cai vào Đắk Nông; trước đó cả 3 người này đã ở 1 tháng bên Trung Quốc. Ngay sau khi nắm được thông tin, rạng sáng ngày 10/3, lực lượng chức năng của huyện Đắk Glong đã đến tận nhà để đưa cả 3 người này đi cách ly tập trung đồng thời phun thuốc khử trùng, sát khuẩn. 

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đăng tải thông tin gây hoang mang trên facebook, một thanh niên ở Đắk R’măng bị mời lên làm việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO