Đắk Song: Cán bộ ngành Thuế “vỡ nợ” hàng tỷ đồng

Bảo Ngọc| 31/10/2018 15:28

Vừa qua, nhiều hộ dân trú tại thị trấn Đức An và xã Nam Bình (Đắk Song) tố cáo ông Bùi Văn Thắng (SN 1983), cán bộ Chi cục Thuế huyện Đắk Song và vợ là Nguyễn Thị Thùy Oanh (SN 1986), trú tại TDP 2, thị trấn Đức An đã vay số tiền lớn của các hộ dân nhưng không trả nợ khi đến hạn.

ADQuảng cáo

Các hộ dân bức xúc trình bày việc vợ chồng ông Thắng không trả nợ

Cụ thể, người dân tố cáo số tiền vợ chồng ông Thắng vay và chiếm dụng lên đến gần 10 tỷ đồng. Việc vay nợ diễn ra trong các năm 2014 - 2016, thời điểm ông Thắng đang giữ chức Đội trưởng Đội Nghiệp vụ tổng hợp - Chi cục Thuế huyện Đắk Song.

Do tin tưởng ông Thắng đang công tác trong ngành Thuế nên các hộ dân đã đồng ý cho hai vợ chồng ông vay tiền có tính lãi suất. Thậm chí, một số người vì ham lời nên còn đi vay chỗ khác để cho vợ chồng ông Thắng vay lại.

Trong khoảng 3 - 4 tháng đầu vợ chồng ông Thắng trả lãi đầy đủ nhưng sau đó việc trả lãi đã không được thực hiện như cam kết. Khi gặp các hộ dân cho vay, bà Oanh nói, cứ cộng lãi dần vào và sẽ trả sau... Đến đầu tháng 1/2017 thì vợ chồng ông Thắng bắt đầu tuyên bố vỡ nợ và nhiều người dân bị “xù” cả vốn lẫn lãi từ đó đến nay.

Trao đổi về việc này, ông Thắng giải thích, việc vay nợ là để đầu tư sản xuất, kinh doanh và việc này chủ yếu do vợ ông tiến hành. Ông Thắng cũng thừa nhận mình cũng ký vào một số giấy vay tiền theo yêu cầu của chủ nợ nhưng vợ ông ký nhiều hơn. Hiện ông không có khả năng chi trả chứ không phải cố tình “xù” nợ.

Ông Bùi Văn Thắng khẳng định mình không có khả năng chi trả chứ không phải cố tình “xù” nợ

ADQuảng cáo

Theo lãnh đạo Chi cục Thuế huyện Đắk Song, việc vay tiền của ông Thắng đang được Cục Thuế tỉnh Đắk Nông, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Đắk Song, Công an huyện xác minh, điều tra. Đến khi có thông báo chính thức đơn vị sẽ có biện pháp xử lý phù hợp với mức độ vi phạm.

Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo Cục Thuế tỉnh Đắk Nông đã giáng chức ông Thắng từ Đội trưởng xuống Đội phó Đội Nghiệp vụ tổng hợp, do ông Thắng không đủ uy tín để đứng đầu một phòng, ban của ngành thuế.

Theo tìm hiểu của phóng viên, ông Thắng hiện không còn uy tín để thực hiện chức trách và nhiệm vụ được giao. Một số đoàn liên ngành của huyện Đắk Song khi tiến hành kiểm tra các vấn đề liên quan đến thuế, quản lý thị trường… đã bị người dân phản ứng, không hợp tác khi trong thành phần đoàn có ông Thắng.

Chi cục Thuế Đắk Song, nơi ông Thắng công tác

Liên quan đến tư cách đảng viên của ông Thắng, ông Phan Văn Hợp, Bí thư Huyện ủy Đắk Song xác nhận, Huyện ủy đã giao Ủy ban Kiểm tra và các ngành chức năng liên quan vào cuộc xác minh, kiểm tra, làm rõ vụ việc.

Ông Trần Văn Long, Phó Cục trưởng Cục thuế tỉnh Đắk Nông xác nhận, đơn vị đã yêu cầu ông Bùi Văn Thắng báo cáo giải trình việc ký xác nhận vay tiền của một số người dân nhưng không trả nợ theo thỏa thuận. Cục thuế tỉnh cũng đã có văn bản trả lời cho các hộ dân gửi đơn khiếu nại và hướng dẫn khởi kiện ra tòa dân sự. Trong quá trình xác minh, kiểm tra, nếu phát hiện có dấu hiệu hình sự huyện sẽ đề nghị cơ quan công an điều tra, làm rõ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Song: Cán bộ ngành Thuế “vỡ nợ” hàng tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO