Chuyện tình buồn của thầy giáo trẻ

Bài, ảnh: Ngọc Lê| 22/10/2018 10:50

Sau khi tốt nghiệp đại học sư phạm, Lê Ngọc Đăng (SN 1985, quê ở Thanh Hóa) được tuyển vào làm giáo viên môn lịch sử tại một trường học tại thành phố Hồ Chí Minh. Tương lai đang rộng mở bỗng trở lên mờ mịt từ mối tình với cô học trò của mình.

ADQuảng cáo

Hiện nay, Đăng đang chấp hành án tù tại trại giam Đắk Plao, thuộc Tổng cục VIII (Bộ Công an) với hai tội danh: "Cưỡng đoạt tài sản" và "Giao cấu với trẻ vị thành niên". Đăng kể, năm 2013, với tính cách hài hước, vui vẻ nên anh ta được cô học trò đang học lớp 10 tên là M.H (15 tuổi) để ý. Mới đầu Đăng không quan tâm, nhưng lâu ngày, sự hồn nhiên, nhí nhánh của H đã làm Đăng xiêu lòng. Đăng thống nhất với H giấu kín, không cho mọi người biết về tình cảm của hai người.

"Lúc đầu tôi nghĩ đã đem lòng yêu học trò thì phải chỉ bảo, động viên cô ấy học hành thật tốt. Thế nhưng, mọi chuyện sau đó đã đi theo hướng khác. H dù đang ở tuổi vị thành niên, nhưng đã mạnh dạn rủ tôi đi chơi nhiều nơi", Đăng kể.

Phạm nhân Đăng nỗ lực cải tạo để làm lại cuộc đời

Một ngày đầu tháng 12/2013, Đăng nhận được điện thoại của ông nội nói rằng căn nhà của ba mẹ ở ngoài quê sắp sập vì bão, cần tiền để sửa chữa. Đồng lương giáo viên ít ỏi, việc trang trải cuộc sống ở thành phố còn khó khăn nên Đăng không biết lấy đâu ra tiền để gửi về nhà. Đăng gọi điện nhờ vả bạn bè, nhưng không có ai dư giả để cho mượn. Những lần Đăng gọi điện thoại hỏi thăm, vay mượn tiền của bạn bè, H ngồi bên cạnh đã nghe và biết mọi chuyện.

ADQuảng cáo

Thương cho gia cảnh của người yêu, một ngày cuối tuần, H hẹn đi chơi và đưa cho Đăng cả chục cây vàng để lo việc gia đình. Đăng bùi ngùi: “Từ nhỏ tới lớn chưa bao giờ tôi được cầm trên tay số vàng nhiều như vậy. Khi đó, tôi hoảng hốt từ chối vì biết H còn đi học thì làm gì ra từng ấy vàng. Khi tôi hỏi số vàng ở đâu ra thì H bảo là tiền bà nội bán nhà, chia phần cho H. Thấy không an tâm nên tôi đã bảo H cầm về đưa cho bố mẹ, người lớn giữ hộ. Nhưng mấy ngày sau đó, do biết tôi không xoay được tiền gửi về quê nên H tiếp tục mang số vàng trên đưa cho tôi. Do đang cần tiền gấp nên tôi đã mềm lòng nghĩ là chỉ vay tạm H 6 cây vàng là đủ xử lý công việc của gia đình rồi trả lại sau. Chỗ còn lại, tôi bảo H đưa về cho ba mẹ".

Từ 6 cây vàng trên, Đăng đem bán 3 cây rồi gửi về tiền về cho bố mẹ. Số còn lại, Đăng dự định sẽ gửi sau. Một ngày giữa tháng 12/2013, bố mẹ của H bất ngờ gọi điện thoại hỏi Đăng có lấy số vàng của H đưa cho không. Thấy mẹ H hỏi vậy, Đăng đã thành thật khai nhận là có vay. Lúc này, Đăng bảo cho mẹ H đến lấy 3 cây vàng mà Đăng đang giữ và hẹn ít ngày nữa sẽ xoay trả lại 3 cây đã bán. “Lúc đó chẳng còn cách nào khác, tôi gọi điện về nhà bảo mẹ gom lại số tiền và gửi vào gấp cho tôi. Sau đó, tôi phải đi vay thêm bạn bè để bù lỗ số tiền đã bán vàng. Thế nhưng, khi tôi mang số tiền còn lại để giao trả cho mẹ H thì bị công an bắt. Sau đó, tôi bị kết án 7 năm tù".

Những ngày trong trại, Đăng vô cùng buồn bã và thương gia đình rất nhiều. Đăng không biết căn nhà của bố mẹ như thế nào. Những trăn trở bám riết lấy Đăng. Ở trại giam, sau những suy sụp, Đăng đã xác định cố gắng cải tạo tốt để mai này sớm trở về, làm lại cuộc đời.

Lãnh đạo trại giam Đắk Plao cho biết, Đăng là một trong ít phạm nhân đã tốt nghiệp đại học, hoàn cảnh cũng đặc biệt. Những ngày nhập trại, Đăng chứng tỏ mình là người biết ăn năn hối cải, tích cực lao động cải tạo để sớm được hoàn lương, làm lại cuộc đời.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyện tình buồn của thầy giáo trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO