Chủ đầu tư đồng ý hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng trong quá trình thi công Dự án TBA 220kV Đắk Nông

Quốc Sỹ| 30/10/2017 17:24

Ban quản lý Dự án các công trình điện miền Trung đã thống nhất phương án mà UBND xã Nhân Cơ kiến nghị để hỗ trợ cho 7 hộ dân bị ảnh hưởng từ 30-40% mức giá bồi thường hỗ trợ theo khung giá của UBND tỉnh quy định.

ADQuảng cáo

Như Đắk Nông online ngày 24/10 đã đăng tải thông tin: Người dân chặn xe đổ đá thi công Trạm biến áp (TBA) 220kV Đắk Nông, phản ánh việc một số hộ dân tại thôn 12, xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp) ra đường ngăn chặn đoàn xe đổ đá cấp phối, làm đất đá trên đường tràn xuống lấp nhiều diện tích cây trồng hai bên đường và một số ngôi nhà có hiện tượng nứt tường do bị rung lắc. Ngày 26/10, UBND xã Nhân Cơ chủ trì, phối hợp cùng Ban tự quản thôn 12, chủ đầu tư là Ban quản lý Dự án các công trình điện miền Trung và đơn vị thi công là Công ty TNHH MTV xây lắp điện 2-Chi nhánh 5 tổ chức kiểm tra, thống kê số lượng cây trồng bị thiệt hại của 7 hộ dân tại thôn 12. Sau đó, UBND xã Nhân Cơ đã có Báo cáo số 119/BC-UBND ngày 26/10/2017 kiến nghị chủ đầu tư hỗ trợ cho các hộ dân từ 30-40% mức giá bồi thường hỗ trợ theo khung giá của UBND tỉnh quy định.

ADQuảng cáo

Ngày 30/10, ông Lê Minh Hiếu, Trưởng phòng Đền bù-Ban quản lý Dự án các công trình điện miền Trung cho biết: Đơn vị đã phối hợp tốt với UBND huyện Đắk R’lấp, UBND xã Nhân Cơ thực hiện đầy đủ công tác giải tỏa, đền bù cho các hộ dân trước khi triển khai xây dựng TBA. Tuy nhiên, trong quá trình thi công đã gây ảnh hưởng, thiệt hại đến một số diện tích cây trồng của các hộ dân tại thôn 12. Sau khi cân nhắc, đơn vị đã thống nhất phương án mà UBND xã Nhân Cơ kiến nghị để hỗ trợ cho 7 hộ dân bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng sẽ đôn đốc đơn vị thi công cần nghiên cứu kỹ các phương án thi công khả thi nhất, hạn chế tối đa việc gây ảnh hưởng cho các hộ dân lân cận TBA.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ đầu tư đồng ý hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng trong quá trình thi công Dự án TBA 220kV Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO