Chị em kiện nhau vì tranh giành tài sản thừa kế

Phạm Khánh| 02/07/2018 15:05

Chị T.T.C.L và anh B.X.L, đều trú tại phường Nghĩa Thành (thị xã Gia Nghĩa,tỉnh Đắk Nông), là chị em cùng mẹ khác cha và từng chung sống vui vẻ, chan hòa với nhau. Vậy mà, giờ đây cả hai lại mâu thuẫn, thù địch vì tranh chấp 932m2 đất và kéo nhau ra tòa án để nhờ pháp luật phân xử.

ADQuảng cáo

Theo chị L, hai  chị em từng rất thương yêu nhau. Mẹ qua đời lúc L mới 12 tuổi, chị L một tay chăm lo cho em từ miếng ăn, giấc ngủ, đến việc học hành. Đến khi đã có chồng con, chị L vẫn tảo tần, lo cho L học hành hết lớp 12, thi đại học như lời căn dặn của mẹ trước khi mất. Khi lớn lên, anh L cũng hết sức thương chị gái. Do đó, anh L luôn vâng lời, nghe theo sự chỉ bảo, dạy dỗ của chị.

Tình cảm chị em thắm thiết là vậy, nhưng chẳng ai ngờ lại có ngày chị L và em trai trở nên mâu thuẫn gay gắt đến nỗi đoạn tuyệt với nhau. Đau lòng hơn khi nguyên nhân của sự việc lại do phân chia tài sản do cha mẹ để lại.

Miếng đất xảy ra tranh chấp nằm bên đường Chu Văn An, thị xã Gia Nghĩa

Cụ thể, trước khi mất, cha dượng của chị L và là cha đẻ của L có lập bản di chúc để lại 932m2 đất tại tổ dân phố 1, phường Nghĩa Thành. Lúc đó, đất chưa có giá trị nên tất cả các thành viên trong nhà chẳng ai quan tâm tới. Năm 2013, khi tuyến đường Bắc-Nam được đầu tư xây dựng, mảnh đất trở nên giáp mặt đường và có giá trị rất lớn. Một thời gian sau, xung quanh mảnh đất có nhiều nhà hàng, quán nhậu, cà phê, tiệm kinh doanh mọc lên, giá trị của miếng đất lên đến hàng tỷ đồng. Đây cũng là lúc mâu thuẫn giữa hai chị em bắt đầu phát sinh.

ADQuảng cáo

Anh L đã âm thầm chuyển nhượng miếng đất nói trên cho hai người khác mà không bàn bạc gì với chị L. Sau đó, anh L còn  yêu cầu chị L phải đập bỏ căn nhà có diện tích 150m2 và 3 ki ốt đã xây dựng trước đó để bàn giao đất cho người mua.

Tiếc miếng đất có giá trị rơi vào tay người khác, chị L đã làm đơn kiến nghị lên cơ quan chức năng để ngăn chặn, không cho L bán đất cho người khác. Chị L và anh L cũng nhiều lần xảy ra xung đột, thậm chí gây thương tích cho nhau.

Căn nhà đang ở do chị L xây dựng vào năm 2014 và bị anh L yêu cầu phá dỡ

Hiện vụ việc đang được Tòa án nhân dân tỉnh thụ lý giải quyết. Theo hồ sơ vụ án, miếng đất nói trên là của vợ chồng ông ngoại của chị L và anh L. Năm 1999, UBND tỉnh Đắk Lắk đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng cho vợ chồng mẹ của chị L và anh L. Qua thẩm định của Tòa án nhân dân tỉnh, miếng đất hiện nay có giá trị 7,7 tỷ đồng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chị em kiện nhau vì tranh giành tài sản thừa kế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO