Cần làm rõ trách nhiệm các cán bộ liên quan đến vụ việc khai thác đá trái phép tại Đắk Nia

Lê Phước| 08/12/2016 09:49

Đây là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội nghị giao ban báo chí tháng 11/2016 được tổ chức vào ngày 6/12.

ADQuảng cáo

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh: Những năm qua, toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân luôn nỗ lực xây dựng hình ảnh thị xã, nhất là trong vấn đề du lịch. Việc một số đơn vị, cá nhân khai thác đá trái phép tại một số điểm đã quy hoạch du lịch là không thể chấp nhận được. Vì vậy, ngoài việc xử lý nghiêm minh các đối tượng, cá nhân sai phạm, UBND thị xã cũng cần làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu, cán bộ chuyên môn có liên quan vì đã để xảy ra sự việc trên.

Khu vực bãi đá Đắk Tân nằm trong quần thể du lịch thác Cột Đá, đã được quy hoạch là điểm phát triển du lịch của thị xã Gia Nghĩa

ADQuảng cáo

Được biết, khu vực bãi đá Đắk Tân, xã Đắk Nia nằm trong quần thể du lịch thác Cột Đá đã được quy hoạch là điểm phát triển du lịch của thị xã Gia Nghĩa. Việc khai thác đá trái phép tại khu vực này có nguy cơ sẽ phá vỡ quy hoạch của thị xã.

Trước đó, Báo Đắk Nông đã có nhiều tin, bài phản ánh tình trạng khai thác đá trái phép diễn ra trong thời gian dài tại bãi đá thôn Đắk Tân, xã Đắk Nia nhưng không được xử lý dứt điểm. Sau khi UBND tỉnh chỉ đạo, các ngành chức năng đã đồng loạt vào cuộc để làm rõ vụ việc, chấn chỉnh tình trạng khai thác đá tại Đắk Nia nói riêng và tình trạng khai thác khoáng sản trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa nói chung.

Vừa qua, UBND thị xã Gia Nghĩa đã có văn bản phê bình Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường thị xã và UBND xã Đắk Nia vì để xảy ra tình trạng trên.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần làm rõ trách nhiệm các cán bộ liên quan đến vụ việc khai thác đá trái phép tại Đắk Nia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO