Các cấp hội nông dân sớm đẩy mạnh tuyên truyền Nghị định 100

Phan Đinh| 04/02/2020 09:09

Nghị định số 100/2019/NĐ-CP (viết tắt là Nghị định 100) quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt được chính thức có hiệu lực thi hành từ 1/1/2020.

ADQuảng cáo

Ngay sau khi Nghị định 100 có hiệu lực, các cấp hội nông dân của tỉnh Đắk Nông đã đẩy mạnh tuyên truyền cho hơn 60.000 cán bộ, hội viên về các qui định xử lý vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông.

Tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2020, ông Hồ Gấm cũng nhấn mạnh các cấp hội tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền Nghị định 100 để nông dân hiểu và chấp hành

Nghị định 100 có nhiều nội dung, trong đó Hội Nông dân tỉnh đã tập trung tuyên truyền quy định mức xử phạt đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông có nồng độ cồn. Ông Hồ Gấm, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Đắk Nông cho biết, đúng 7 giờ 7 phút sáng 1/1/2020, Hội Nông dân tỉnh triển khai nhắn tin miễn phí thông tin về xử phạt người có nồng độ cồn khi điều khiển giao thông đến tất cả cán bộ hội và trên 2.300 nông dân sử dụng sim điện thoại nông dân theo chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân tỉnh với VNPT Đắk Nông. Hội Nông dân tỉnh đã soạn thảo nội dung ngắn gọn của Nghị định 100 quy định về xử lý tài xế có nồng độ cồn để nông dân đọc là hiểu.

Ví dụ: “Từ ngày 1/1/2020, đi xe đạp vi phạm nồng độ cồn sẽ bị phạt từ 400-600.000 đồng; đi xe máy bị phạt từ 6-8 triệu đồng và tước giấy phép mức tối đa 24 tháng. Lái ô tô vi phạm nồng độ cồn phạt đến 40 triệu đồng và tước giấy phép lái xe đến 2 năm... Sau đó, Hội Nông dân tỉnh còn nhắn thêm những thông tin như “Chỉ cần có nồng độ cồn là bị phạt”. Các tin nhắn của Hội Nông dân về Nghị định 100 góp phần cung cấp thông tin kịp thời cho nông dân hiểu về qui định nồng độ cồn để giữ mình không vi phạm.

ADQuảng cáo

Hội nông dân các huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn cũng đã đẩy mạnh tuyên truyền Nghị định 100. Ông Nguyễn Ngọc Lợi, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Đắk R’lấp cho biết, đến nay, hội đã tuyên truyền nội dung về Nghị định 100 cho 6.000 hội viên nông dân của huyện tại hội nghị tổng kết công tác hội các cấp. Hội Nông dân huyện Đắk R’lấp đã in sẵn các nội dung liên quan đến việc xử phạt người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm nồng độ cồn ra giấy và phát đến từng cán bộ hội nông dân để tuyên truyền lại cho hội viên, nông dân ở từng cơ sở. "Bản thân tôi cũng chấp hành nghiêm và thấy ý thức của hội viên, nông dân có chuyển biến tích cực", ông Lợi cho biết.

Hội Nông dân tỉnh Đắk Nông nhắn tin tuyên truyền về Nghị định 100 cho hơn 2.300 cán bộ, hội viên thông qua chương trình sim nông dân ngay từ sáng 1/1/2020

Cũng theo ông Hồ Gấm, ngoài nghiêm cấm và tăng mức phạt tiền đối với người điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn, Nghị định 100 còn tăng mức phạt tiền đối với nhiều hành vi vi phạm khác. Yếu tố để nông dân chấp hành đó chính là mức xử phạt cao và tính nghiêm minh của pháp luật. Hiện nay có nhiều nông dân đã có ý thức chấp hành nghiêm túc Nghị định 100.

Ông Nguyễn Văn Long, nông dân xã Đắk Ru (Đắk R’lấp) chia sẻ: Trước đây mức phạt thấp nên nhiều khi đi đâu hay tiệc tùng mình còn uống vài ly, thậm chí vui vui uống khá nhiều. Thế nhưng từ khi Nghị định 100 ban hành và qua phương tiện thông tin thấy mức phạt tiền cao lại còn tước giấy phép lái xe nên tôi chấp hành nghiêm túc, không dám vi phạm vì nghĩ tới “nồi cơm” của gia đình.

Tại hội nghị đánh giá tình hình công tác Hội Nông dân tỉnh năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020, ông Hồ Gấm cũng nhấn mạnh quán triệt các cấp hội đẩy mạnh tuyên truyền Nghị định 100 để nông dân hiểu và chấp hành nghiêm túc, nhất là trong giai đoạn trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý này. Việc các cấp hội nông dân của tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền Nghị định 100 đã góp phần giúp nhiều gia đình đón xuân Canh Tý an toàn, vui vẻ, đầm ấm, vừa ích nước, lợi nhà, góp phần thúc đẩy xã hội tiến bộ, văn minh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các cấp hội nông dân sớm đẩy mạnh tuyên truyền Nghị định 100
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO