Bi kịch khi “ma men” dẫn lối

Linh Thư| 22/05/2020 09:57

Vì những mâu thuẫn trong cuộc sống hàng ngày, nhiều người khi say xỉn đã bộc lộ bản tính nóng nảy, côn đồ, nhẫn tâm ra tay hòng giết chết chính những người thân trong gia đình. Tuy giết người không thành nhưng các đối tượng đã gây ra thương tích cho người thân và phải trả giá đắt cho hành vi tội lỗi của mình.

ADQuảng cáo

Say xỉn, dùng súng bắn vợ và mẹ vợ

Ngày 5/5/2020 vừa qua, TAND tỉnh Đắk Nông đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với Mã Tuấn Đạt (SN 1989) ở Lâm Đồng vì hành vi giết người, theo quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Từ Lâm Đồng qua Đắk Nông làm ăn, sinh sống, Đạt quen và kết hôn với chị H’Hương, ở xã Thuận An (Đắk Mil). Cuộc sống vợ chồng lúc vui buồn, cãi vã, nhưng nguyên nhân chính của những cuộc cãi vã là do Đạt hay rượu chè, không tu chí làm ăn. Ngày 24/11/2019, vợ chồng Đạt lại tiếp tục xảy ra mâu thuẫn vì Đạt đi uống rượu say xỉn đến khuya mới trở về nhà. Giận chồng, mệt mỏi với người chồng suốt ngày rượu chè, chị H’Hương đem quần áo của Đạt vứt ra ngoài sân, đuổi Đạt về quê sống.

Say xỉn, Mã Tuấn Đạt đã dùng súng bắn vợ và mẹ vợ. Ảnh: Nạn nhân được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Ảnh: Phan Tuấn

Đạt đã uống quá nhiều rượu, lại tự ái vì bị đuổi đi nên rất tức giận. Sĩ diện nổi lên, trong lúc không làm chủ được bản thân, hắn liền lấy khẩu súng hơi để ở giường bắn 1 phát vào đầu của vợ. Thấy con gái bị bắn, bà H’Yăm (mẹ chị H'Hương) liền xông lên đẩy Đạt ngã xuống nền nhà. Tức giận chưa nguôi, Đạt liền dùng súng bắn vào vùng cổ của mẹ vợ khiến bà H’Yăm ngã xuống nền nhà bất tỉnh. Sau khi bắn vợ và mẹ vợ, Đạt tự bắn vào cổ mình để tự sát nhưng không chết.

Nghe tiếng súng, hàng xóm chạy qua đưa cả 3 đi cấp cứu tại bệnh viện. Hậu quả, chị H’Hương bị thương tích 38%; bà H’Yăm bị thương tích 33%. Sau khi xuất viện, Đạt đã bị bắt giữ để điều tra và đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Trước những chứng cứ và lời khai của bị cáo, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Mã Tuấn Đạt mức án 17 năm tù về tội Giết người theo hai tình tiết định khung tăng nặng: “Giết hai người trở lên và có tính chất côn đồ”.

ADQuảng cáo

Định giết cả bố ruột

Trước đó, ngày 26/2/2020, TAND tỉnh Đắk Nông cũng đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án giết người đối với bị cáo Y Bình (SN 1996) trú tại thôn 5, xã Nhân Đạo (Đắk R’lấp).

Điều đáng nói, người Y Bình định giết lại chính là bố ruột của mình do những mâu thuẫn gia đình mà nguyên nhân sâu xa cũng từ rượu mà ra. Ông Y Đố là người hay uống rượu nên suốt ngày say xỉn và thường có hành vi đánh mắng những người thân trong gia đình. Uất giận vì người bố rượu chè, Y Bình và bố thường xảy ra cãi vã, mâu thuẫn.

Trưa 6/4/2019, ông Y Đố thấy vợ và con trai Y Bình chuẩn bị đi dự tân gia nhà người quen nên buông lời chửi mắng. Mặc dù vui vẻ, cười nói với mọi người cùng dự tiệc nhưng trong lòng Y Bình vẫn không vui vì những lời bố mắng. Dự tiệc xong, Y Bình ra về thì thấy bố đã uống rượu say và đang nằm ngủ ở trong nhà.
Nỗi uất giận bố tuôn trào trong lòng, lại bị kích thích bởi men rượu nơi bữa tiệc, Y Bình đã đấm, đá vào người bố. Do quá say lại bị đánh nên ông Y Đố không hay biết mà vẫn nằm im. Thấy bố miệng chảy máu do bị đánh và nằm bất động nên Y Bình không đánh nữa mà đi bộ sang nhà chị họ để gọi mẹ đưa bố đi bệnh viện.

Gặp mẹ, Y Bình liền kể “Con đánh bố chảy máu ở nhà, về mà đưa bố đi bệnh viện” và như để biện minh cho hành động của mình, Y Bình nói tiếp “Con nhục lắm, suốt ngày say xỉn chửi bới, nói xấu con khắp nơi, đánh cho chết xong con tự tử”. Nghe Y Bình đánh bố, còn nói năng xằng bậy, anh họ Y Bình rất tức giận liền tát Y Bình 2 cái vào mặt và cùng mọi người về nhà xem tình hình ông Y Đố.

Tức giận vì bị đánh, Y Bình nghĩ mình phải đánh chết ông Y Đố mới hả dạ được. Nghĩ là làm, Y Bính liều chạy nhanh về nhà, bê 1 cục đá to nhắm thẳng vào đầu bố để ném. Cục đá ném trúng vào vùng má trái ông Y Đố nhưng ông vẫn nằm bất động. Lúc này, mẹ Y Bình và mọi người cũng vừa đến nơi. Thấy cảnh tượng Y Bình đánh giết cha, bà mẹ tức giận tát Y Bình và hỏi “Sao mày đánh bố hả Bình”.

Uất hận không nguôi, Y Bình tiếp tục chạy lại dùng chân đá vào mông của bố và hét “Đánh cho chết luôn rồi đi tù”. Vừa nói, Y Bình còn tiếp tục lấy viên gạch chạy vào đánh bố. Thấy vậy, mọi người liền can ngăn và đưa ông Y Đố đi bệnh viện để điều trị.

Căn cứ bản luận tội, lời khai của bị cáo, người bị hại và các nhân chứng, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Y Bình 13 năm tù giam về tội giết người.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bi kịch khi “ma men” dẫn lối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO