Bi kịch của những kẻ đi gieo “cái chết trắng”

Linh Thư| 19/05/2017 10:14

Ma túy không chỉ hủy hoại sức khỏe con người mà còn khiến cho bao gia đình tan cửa nát nhà, trở thành một vấn nạn nhức nhối của toàn xã hội.

ADQuảng cáo

Như một quy luật “nhân quả báo ứng”, những kẻ gieo rắc “cái chết trắng” đã phải đối diện với những bản án thích đáng do những tội ác mà mình gây nên. Có mặt tại nhiều phiên tòa xét xử các vụ án buôn bán trái phép chất ma túy, chúng tôi đã chứng kiến những giọt nước mắt muộn màng, sự chia ly, vợ mất chồng, con mất cha, bi kịch cuộc đời của chính những kẻ đi gieo “cái chết trắng”.

Gánh nặng gia đình đè lên vai người vợ

Mai Văn Giang (SN 1972) trú tại thôn 7, xã Trường Xuân (Đắk Song) là con đầu trong một gia đình có 4 anh em tại tỉnh Thanh Hóa. Bố mẹ Giang làm nông kiếm sống. Do hoàn cảnh khó khăn, học hết lớp 3, Giang phải nghỉ học, ở nhà phụ giúp bố mẹ nuôi các em.

Năm 1993, Giang cùng gia đình chuyển đến huyện Đắk Song làm kinh tế. Tại đây, Giang kết hôn với chị Phạm Thị Dưỡng và có 5 người con, đứa lớn nhất năm nay 15 tuổi, nhỏ nhất chưa đầy 4 tuổi. Những tưởng sẽ có một cuộc sống yên bình bên gia đình, thế nhưng Giangkhông chịu tu chí làm ăn mà lại thích cờ bạc, rượu chè.

Năm 2014, Giang bị Tòa án nhân dân (TAND) huyện Đắk Song tuyên phạt 5 tháng tù treo về tội đánh bạc. Sau khi chấp hành bản án, Giang không chịu sửa đổi mà còn sa vào con đường nghiện hút, mặc cho bố mẹ, vợ con cùng những người thân khuyên can. Không chỉ sử dụng, Giang đã đem ma túy bán lại cho những con nghiện khác nhằm trục lợi.

Cuối năm 2016, Giang bị lực lượng chức năng bắt giữ vì tàng trữ, buôn bán trái phép chất ma túy và bị TAND tỉnh Đắk Nông đưa ra xét xử vì hành vi phạm tội này. Tại phiên tòa, Giang đã cúi đầu nhận tội và mong hội đồng xét xử giảm nhẹ án cho bản thân có cơ hội sửa chữa, về với vợ con.

Nhìn cảnh chị Dưỡng (vợ của Giang) ôm đứa con nhỏ chưa đầy 4 tuổi khóc nức nở gọi tên Giang khi bị cáo bị áp giải lên xe tù, những người dự phiên tòa không khỏi chạnh lòng. 9 năm tù của Giang cũng là quãng thời gian chị Dưỡng xa chồng, các con không có bố ở bên. Một mình với 5 đứa con nhỏ, chị biết xoay xở làm sao để nuôi các con, biết trả lời thế nào trước câu hỏi “bố đâu rồi hả mẹ?” của đàn con thơ dại, rồi tương lai của các con chị sẽ đi về đâu!?

ADQuảng cáo

Hai vợ chồng cùng phạm tội, để lại con nhỏ

Tương tự, Phạm Minh Toàn (SN 1971), trú tại thôn Tân Hòa, xã Đắk R’moan (Gia Nghĩa) cũng rơi vào con đường nghiện hút và bán ma túy để sinh lời. Năm 2007, Toàn bị TAND tỉnh Đắk Nông xử phạt 8 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Sau khi chấp hành xong hình phạt tù, dù bản thân chưa được xóa án tích, Toàn lại tiếp tục sa vào con đường nghiện hút và buôn bán chất ma túy.

Điều đáng nói, chị Nguyễn Thị Thu Thảo (SN 1991, vợ của Toàn) trú tại quận 12, TP. Hồ Chí Minh không những không khuyên can chồng mà còn tiếp tay, cùng chồng thực hiện hành vi phạm tội. Hai vợ chồng Toàn cùng nhau mua ma túy từ thành phố để đem về địa bàn tỉnh Đắk Nông tiêu thụ.

Đứng trước "vành móng ngựa", 2 vợ chồng bị cáo Toàn rơm rớm nước mắt khi nghĩ về đứa con nhỏ

Tháng 9/2016, Toàn và Thảo đã bị cơ quan chức năng bắt quả tang cùng với 1,519g ma túy, sau 5 lần bán ma túy cho các con nghiện và thu lợi bất chính hơn 23 triệu đồng. Phiên tòa xét xử Toàn và Thảo vào tháng 3/2017 vừa qua diễn ra khá đặc biệt khi cả 2 vợ chồng đều là bị cáo trong một án. Toàn đã từng vào tù ra tội, y thừa biết hậu quả do buôn bán ma túy gây ra nhưng vì lòng tham vẫn bất chấp thực hiện. Tại phiên tòa, cả 2 vẫn ngoan cố, có nhiều lời khai mâu thuẫn nhằm bào chữa cho hành vi phạm tội của mình.

Thế nhưng, dù có gan lỳ đến đâu, khi Hội đồng xét xử nhắc đến đứa con nhỏ dưới 36 tháng tuổi của mình cả hai như chùng lòng mà rơm rớm nước mắt. Cháu P. N.T (SN 2014) được bà ngoại bế tới phiên tòa để gặp bố mẹ đôi phút trước khi xét xử. Cả hai bố mẹ đều vào tù, cháu bé có bố có mẹ mà trở thành côi cút, thiếu hơi ấm gia đình.

TAND tỉnh Đắk Nông đã tuyên phạt bị cáo Toàn 11 năm tù giam, bị cáo Thảo 8 năm tù giam vì tội mua bán trái phép chất ma túy. Rồi đây, khi chấp hành cải tạo xong, không biết hai vợ chồng Toàn có vì ánh mắt non nớt của con mình mà ăn năn hối cải, đoạn tuyệt với “cái chết trắng “ hay không?

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bi kịch của những kẻ đi gieo “cái chết trắng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO