Bài học đau đớn từ cách hành xử nông nổi

Đặng Hiền| 09/08/2016 09:06

Mới đây, Tòa án nhân dân huyện Đắk Mil mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Hoàng Minh Nhật (SN 1982), trú tại thôn Đức Trung, xã Đức Mạnh (Đắk Mil), 9 năm tù giam vì tội “Cố ý gây thương tích”.

ADQuảng cáo

Nhật và ông Nguyễn Tường Huyên (SN 1973, trú cùng xã) vốn chơi thân thiết với nhau vì cùng có mối quan hệ làm ăn lâu ngày. Đầu năm 2016, ông Huyên vay của Nhật 10 triệu đồng và hẹn 10 ngày sau sẽ trả. Sau đó, dù quá hẹn đã lâu, nhưng ông Huyên vẫn lẩn tránh, không chịu trả tiền cho Nhật.

Trong 1 lần đi uống cà phê tại thị trấn Đắk Mil, Nhật bắt gặp ông Huyên và lên tiếng đòi lại 10 triệu đồng. Hai bên xảy ra cãi cự, rồi ông Huyên đã tát vào mặt Nhật. Không đòi được tiền, lại bị tát, Nhật liền giơ chân đạp vào bụng của ông Huyên, khiến ông Huyên ngã dúi dụi xuống đất.

ADQuảng cáo

Do được nhiều người trong quán cà phê ra can ngăn, nên cả Nhật và ông Huyên đều bỏ về. Khoảng nửa giờ sau, ông Huyên bị đau tại vùng bụng và phải đi bệnh viện cấp cứu. Tại đây, ông Huyên được xác định bị vỡ ruột dẫn đến sốc nhiễm trùng và tử vong sau đó không lâu. Sau khi biết ông Huyên tử vong, Nhật đã bỏ trốn khỏi địa phương, nhưng hai ngày sau đã đến cơ quan công an để đầu thú.

Tại phiên tòa, Nhật đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và tỏ ra ân hận về cách hành xử nông nổi của mình. Bị cáo cũng thành thật xin lỗi gia đình nạn nhân, đồng thời chịu trách nhiệm bồi thường số tiền hơn 300 triệu.

Trong vụ án này, cả bị cáo lẫn người bị hại đều có cách hành xử nông nổi, thiếu kiềm chế lúc tức giận và dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Đây là một bài học đau đớn không chỉ đối với riêng Hoàng Minh Nhật.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bài học đau đớn từ cách hành xử nông nổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO