Bài học đắt giá

Linh Thư| 12/05/2016 09:38

Năm 2005, Cao Tấn Lộc (SN 1978) kết duyên cùng chị Nguyễn Thị Kim Cúc và rời quê hương Quảng Ngãi đến ở rể tại xã Nâm N’Jang (Đắk Song).

ADQuảng cáo

Hơn chục năm gắn bó, vợ chồng Lộc đã gây dựng được nhà cửa, mua rẫy làm ăn và sinh được 3 đứa con xinh xắn. Thế nhưng, chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ, không kiềm chế bản thân khi đã uống rượu bia, Lộc đã phá hỏng tất cả những gì mà mình đã vun đắp, gây dựng lâu nay.

Lộc bị TAND tỉnh tuyên phạt 20 năm tù vì tội giết người

Trưa ngày 28/12/2015, nhà bà Phấn (mẹ vợ Lộc) có tổ chức ăn uống nên vợ chồng Lộc cùng các anh chị em bên nhà vợ đến tham gia. Sau khi cơm no rượu say, Lộc giục vợ về để đi vào rẫy nhưng vợ lại chưa muốn về. Người muốn đi, kẻ thì muốn ở, 2 vợ chồng bắt đầu xảy ra tranh cãi. Bực vì vợ ham vui không chịu nghe lời mình, sẵn tính nóng nảy lại đang có hơi men trong người, Lộc thẳng tay tát và đánh mắng vợ.

Thấy chị Cúc bị đánh, mẹ và em gái chị Cúc đứng ra bênh vực, tát và mắng Lộc. Quên hết cả luân thường đạo lý, Lộc đánh luôn cả mẹ vợ lẫn em vợ. Tức giận vì mẹ và các chị mình bị đánh, anh Chánh (con trai bà Phấn) liền xông vào đánh Lộc, khiến Lộc bị ngã va vào thành xe công nông gần đó. Nghe ồn ào, những người xung quanh tới can ngăn, kéo Lộc sang nhà hàng xóm để nghỉ ngơi, còn mẹ con bà Phấn thì đi vào nhà.

ADQuảng cáo

Uất ức vì bị cả nhà bên vợ xúm vào đánh mắng, nằm chưa được 10 phút, Lộc cầm con dao định sang nhà bà Phấn “nói chuyện” nhưng người hàng xóm phát hiện, liền lấy lại con dao. Không có dao, Lộc vẫn hùng hổ đi qua nhà mẹ vợ, đứng ở sân chửi rủa một hồi mà vẫn không thấy ai ra. Nghĩ mình bị khinh thường, Lộc chạy ra chợ mua 1 con dao Thái quyết cho cả nhà vợ một bài học.

Về lại nhà mẹ vợ, Lộc chạy xe máy vòng quanh sân, nẹt pô, rú ga ầm ĩ. Trái với sự ồn ào ngoài sân, trong nhà vẫn yên ắng, chẳng ai thèm đoái hoài đến cái sự “điên” của gã. Lộc tiếp tục cầm dao rạch nát yên xe máy dựng ở gần đó, vừa đập phá Lộc vừa luôn miệng quát tháo, thách thức những người thân bao năm nay gắn bó với mình.

Cuối cùng, không chịu được sự quá quắt của người em rể, anh Chánh từ trong nhà bước ra, tay cầm theo một khúc gỗ đánh đuổi để gã sợ mà bỏ đi. Bị đánh, Lộc quay người lại đâm một nhát dao chí mạng vào bụng Chánh khiến anh tử vong ngay sau đó. Sau khi gây án, Lộc đến Công an xã Nâm N’Jang đầu thú và khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Trước những hậu quả mà mình gây ra, Cao Tấn Lộc đã bị TAND tỉnh tuyên phạt 20 năm tù vì tội giết người theo điểm n khoản 1 Điều 93 Bộ luật Hình sự. Đây là bài học đắt giá cho Cao Tấn Lộc và cả cho những người thân của Lộc, vì một chút mâu thuẫn, không kiềm chế bản thân đã dẫn đến nông nỗi này.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bài học đắt giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO