Án mạng từ... rượu

Hiền Ny| 03/07/2017 10:28

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã xảy ra nhiều vụ án nghiêm trọng mà đối tượng gây án đã sử dụng rượu, bia. Trong trạng thái tâm lý bị kích động mạnh, không làm chủ được bản thân, các đối tượng có những hành động bạo lực như chửi bới, đập phá, tấn công người khác vô cớ.

ADQuảng cáo

Say xỉn, mất kiểm soát

Chiều ngày 24/6 mới đây, trên địa bàn xã Đắk R’la (Đắk Mil) xảy ra một vụ án mạng khiến một người chết và một người bị thương nghiêm trọng mà nguyên nhân một phần là do sự nóng nảy, mất kiềm chế khi uống rượu xong của đối tượng.

Theo đó, do trời mưa to, nên Nguyễn Văn Hoài (SN 1990) trú tại xã Đắk N’Drót (Đắk Mil) và Trần Văn Cường (SN 1980) trú tại xã Đắk R’la cùng trú mưa tại một nhà người dân ở thôn 2, xã Đắk R’la. Vốn có hiềm khích từ trước, trong lúc trú mưa, Hoài và Cường xảy ra tranh cãi dẫn đến xô xát. Tuy nhiên, được những người xung quanh can ngăn nên cả hai làm hòa rồi ai về nhà nấy.

Về đến nhà, Hoài đem chuyện xích mích với Cường kể lại cho anh trai mình là Nguyễn Văn Thái (SN 1983) nghe. Do đã uống rượu và đang trong trạng thái say xỉn, khi nghe em trai kể lại, Thái rất bực. Nghĩ Cường dám bắt nạt em mình, máu nóng nổi lên, Thái cầm theo một con dao rồi cùng Hoài đi gặp mặt Cường nói chuyện cho ra lẽ. Tại đây, hai bên xảy ra xô xát đánh nhau, Thái đâm một nhát dao vào người Cường khiến Cường bị thương. Trong lúc giằng co, chống đỡ, Cường đã lấy được con dao và chém lại Thái, khiến Thái tử vong trên đường đi cấp cứu.

Uống rượu say xỉn, không kiểm soát hành vi, cùng thói côn đồ hung hãn, Nguyễn Văn Thái không chỉ hại người khi khiến Cường bị thương mà còn hại chính bản thân mình khi bị đâm chết trong lúc đánh nhau. Nếu Thái không vì say rượu nóng giận mà bình tĩnh, sáng suốt hơn thì có lẽ đã không gánh lấy bi kịch.

Tương tự, chiều ngày 25/6, Trương Quân (35 tuổi) ở tỉnh Bình Phước ngồi nhậu cùng với anh Phạm Văn Đức (47 tuổi), quê ở Đồng Nai cùng một số người khác tại tiểu khu 1484, xã Quảng Trực (Tuy Đức). Trong lúc “chén chú chén anh”, Quân và Đức xảy ra mâu thuẫn, lời qua tiếng lại. Bực mình, Quân đã dùng dao phát rẫy chém vào cổ anh Đức khiến anh tử vong trên đường đi đến bệnh viện.

Hại cả người thân

ADQuảng cáo

Người uống rượu bia nếu không biết kiểm soát hành vi của mình rất dễ gây hại cho người khác. Nạn nhân không chỉ là những người bạn cùng ngồi cùng, một người dưng nhìn thấy “ngứa mắt” mà rất có thể còn là những người thân thích, họ hàng của chính mình.

Hơn chục năm gắn bó, hai vợ chồng Cao Tấn Lộc (SN 1978), trú tại xã Nâm N’Jang (Đắk Song) đã xây dựng được nhà cửa, mua rẫy làm ăn và có được 3 đứa con xinh xắn. Thế nhưng, vì một mâu thuẫn nhỏ, không kiềm chế được bản thân khi uống rượu bia, Lộc đã phá hỏng tất cả những gì mà mình đã vun đắp bấy lâu nay.

Say xỉn, Cao Tấn Lộc, trú tại xã Nâm N'Jang (Đắk Song) đã xích mích với gia đình bên vợ và chém chết anh vợ của mình, chịu sự trừng phạt của pháp luật

Hôm đó, nhà bà Phấn (mẹ vợ Lộc) có tổ chức ăn uống nên vợ chồng Lộc cùng các anh chị em bên nhà vợ đến tham gia. Cơm no rượu say, Lộc kêu vợ về để đi vào rẫy với mình, nhưng vợ Lộc lại ham vui, chưa chịu về. Kẻ muốn đi, người muốn ở, hai vợ chồng Lộc bắt đầu xảy ra tranh cãi. Bực mình vì vợ không chịu nghe lời, vốn nóng tính lại có hơi men trong người, Lộc thẳng tay tát và đánh mắng vợ.

Thấy người nhà mình bị đánh, mẹ và em gái vợ của Lộc đứng ra bênh vực, mắng chửi Lộc. Quên cả luân thường đạo lý, Lộc đánh luôn cả mẹ vợ lẫn em vợ. Thấy vậy, anh vợ Lộc là Nguyễn Văn Chánh liền đánh và đuổi Lộc ra khỏi nhà. Uất ức vì bị cả nhà vợ xúm vào đánh mắng, khinh thường, nên Lộc cầm dao đứng trước cửa nhà đập phá đồ đạc, chửi bới, thách thức những người trong nhà ra “nói chuyện” với mình.

Trước sự quá quắt của em rể, anh Chánh liền từ trong nhà bước ra, tay cầm theo một khúc gỗ đánh đuổi để Lộc sợ mà bỏ đi, không gây rối nữa. Trong lúc xô xát, Lộc đã đâm một nhát dao chí mạng vào bụng anh Chánh khiến anh tử vong ngay sau đó.

Như tỉnh cơn say, bàng hoàng trước tội ác mà mình gây ra, Lộc đến Công an xã Nâm N’Jang đầu thú và khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Lộc bị Tòa án nhân dân tỉnh tuyên phạt 20 năm tù vì tội giết người theo khoản 1, Điều 93 Bộ luật Hình sự.

Giờ đây, nơi song sắt nhà tù, Lộc mới thấm thía những lỗi lầm mà mình đã gây ra. Chỉ vì rượu bia, sự hung hãn, lấy vũ lực để giải quyết vấn đề mà Lộc đã giết anh vợ của mình, chẳng còn mặt mũi nào để đối diện với gia đình bên vợ, với người vợ đầu gối tay ấp cùng những đứa con của mình.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Án mạng từ... rượu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO