Xử phạt 22,5 triệu đồng các đối tượng trốn trong thùng xe ô tô “luồng xanh”

Minh Quỳnh| 23/09/2021 09:51

Ngày 23/9, Công an huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với N.T.H (SN 1982) trú tại xã Thuận Hà, huyện Đắk Song, N.V.V (SN 1974), trú tại xã Đắk R’la, huyện Đắk Mil và P.M.T (SN 1989) trú tại TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương với tổng số tiền 22,5 triệu đồng và phạt cảnh cáo đối với L.N.N.T.V (SN 2005), trú tại xã Thuận Hà và N.H.V.M. (SN 2007) trú tại xã Đắk R’la, huyện Đắk Mil về hành vi vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh.

ADQuảng cáo

Công an huyện Đắk Song làm việc với một số đối tượng vi phạm

Do tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương diễn biến phức tạp và không có việc làm nên N.T.H và con gái là L.N.N.T.V cùng P.M.T đã bàn cách về nhà ở xã Thuận Hà, huyện Đắk Song.

Thông qua chị gái (làm nghề kinh doanh nông sản), N.T.H đã liên lạc với N.V.V (tài xế xe tải) và thống nhất chở 3 người, 2 xe gắn máy và một số vật dụng khác với số tiền 5 triệu đồng.

ADQuảng cáo

Đến 15h30’ ngày 5/9/2021, N.V.V cùng với phụ xe là N.H.V.M đi xe tải đến chở P.M.T và 2 mẹ con N.T.H cùng một số đồ đạc về huyện Đắk Song theo thỏa thuận. Trước khi về các đối tượng đã đi xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và thống nhất với nhau nếu cơ quan chức năng hỏi đi bằng phương tiện gì để về thì nói là đi nhờ xe tải không biết là của ai, ở đâu nhằm mục đích che dấu lịch trình và nhà xe.

Trong quá trình di chuyển N.V.V để ba người cùng với đồ đạc phía sau thùng xe rồi khóa cửa kéo phủ bạt kín nhằm mục đích trốn các chốt kiểm dịch trên đường về huyện Đắk Song.

Đến khoảng 23h30’ ngày 5/9/2021 về đến xã Thuận Hà, huyện Đắk Song, M lấy tiền và cùng V về lại huyện Đắk Mil. Sau khi về nhà P.M.T và 2 mẹ con N.T.H đã đến Trung tâm Y tế huyện Đắk Song khai báo y tế và cách ly tập trung. Tuy nhiên quá trình làm việc với cơ quan chức năng, các trường hợp này không thành khẩn khai báo, che dấu lịch trình di chuyển, nhân thân lai lịch của lái xe và phụ xe. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Đắk Song đã nhanh chóng xác định V và M đã chở các trường hợp trên từ vùng có dịch tỉnh Bình Dương về huyện Đắk Song.

Hành vi lợi dụng xe tải “luồng xanh” để chở người từ vùng dịch trở về và không trung thực trong khai báo y tế đã ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của địa phương, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, ảnh hưởng sức khỏe của người dân. Do đó, mỗi người dân cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch cũng như tích cực tham gia phát hiện, tố giác các hành vi vi phạm về phòng, chống dịch với cơ quan chức năng nhằm góp phần phòng ngừa, ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh, sớm ổn định cuộc sống.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt 22,5 triệu đồng các đối tượng trốn trong thùng xe ô tô “luồng xanh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO