Sa lưới pháp luật vì liên tiếp trộm cắp xe máy

Linh Thư| 21/01/2022 08:51

Xe máy là tài sản có giá trị với rất nhiều gia đình, là phương tiện sử dụng trong đời sống hàng ngày. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn chủ quan, lơ là khi bảo quản, sử dụng phương tiện, vô tình tạo điều kiện cho các đối tượng xấu thực hiện hành vi trộm cắp.

ADQuảng cáo

Ngày 5/1 vừa qua, anh T.A.T đã bị mất chiếc xe máy-tài sản có giá trị của gia đình chỉ vì sự mất cảnh giác của bản thân. Hôm đó, anh T dựng xe máy ở bên đường tại khu vực thôn 2, xã Trúc Sơn (Cư Jút) rồi ghé vào thăm rẫy cà phê của gia đình. Do chủ quan, anh T quên rút chìa khóa và vẫn để ở trên xe. Khi xong công việc, quay lại thì anh T đã thấy chiếc xe của mình “không cánh mà bay” chỉ trong ít phút.

Cơ quan chức năng đã điều tra và xác định đối tượng Lạc Văn Thao, trú tại huyện Cư Jút đã ăn trộm chiếc xe máy này. Thao điều khiển xe máy đi dọc các tuyến đường trên địa bàn huyện Cư Jút để trộm cắp tài sản. Tình cờ, Thao phát hiện xe máy của anh T để bên đường, có sẵn chìa khóa ở xe nên đã trộm cắp chiếc xe, mang đi bán lấy tiền tiêu xài.

Từ giữa tháng 12/2021 đến khi bị phát hiện, Thao đã thực hiện 8 vụ trộm cắp được 8 chiếc xe máy trên địa bàn thị trấn Ea T’ling, các xã Trúc Sơn, Đắk D’rông (Cư Jút). Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cư Jút đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam Lạc Văn Thao để tiếp tục điều tra theo quy định.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đắk Song đã tiến hành khởi tố đối với Phạm Văn Đạt (SN 2005), trú tại thôn 7, xã Nam Bình (Đắk Song) vì tội trộm cắp tài sản. Đạt cùng Nguyễn Duy Phương (SN 2002), trú tại tỉnh Đồng Nai điều khiển xe máy đi trên các tuyến đường huyện Đắk Song tìm kiếm xe máy để trộm cắp.

ADQuảng cáo

Cả hai phát hiện xe máy của chị T.T.L ở thôn Bình An, xã Nam Bình có chìa khóa gắn trên ổ khóa điện, không có người trông coi. Thấy sự sơ hở này, Đạt đứng ngoài cảnh giới, Phương đi vào sân dắt xe đi ra đường rồi nổ máy, điều khiển xe chạy về hướng xã Thuận Hạnh (Đắk Song). Phương nói Đạt đứng đợi, còn mình điều khiển xe mới trộm đi đâu đó không rõ. Một lúc sau, Phương cùng Nam (chưa rõ nhân thân lai lịch) quay lại bằng chiếc xe máy khác rồi nói Đạt cùng Nam đi tìm kiếm xe máy để tiếp tục trộm cắp.

Nam điều khiển xe máy đi đến đoạn đường liên xã thuộc xã Thuận Hạnh thì phát hiện xe máy của anh T.V.H đang dựng trong sân có sẵn chìa khóa trên ổ điện, không có người trông coi. Đạt tiếp tục đứng ngoài cảnh giới, Nam đi vào dắt xe ra ngoài cổng, định nổ máy nhưng do xe hết xăng nên nói Đạt ngồi lên xe mới trộm được để Nam điều khiển xe máy dùng chân đẩy phía sau.

Khi đi gần về hướng UBND xã Thuận Hạnh thì bị lực lượng công an xã bắt quả tang, Nam điều khiển xe máy chạy thoát. Ngoài việc điều tra, khởi tố đối với đối tượng Đạt, cơ quan chức năng vẫn tiếp tục điều tra, làm rõ các đồng phạm khác để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Chỉ vì tham lam, các đối tượng đã phải trả giá đắt cho hành vi trộm cắp của mình, đồng thời phải hoàn trả tài sản đã lấy cắp cho người bị hại. Đây cũng là bài học cảnh báo cho mỗi người dân, cần lưu tâm hơn trong việc quản lý, trông coi xe máy, tránh kẻ gian lợi dụng trộm cắp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sa lưới pháp luật vì liên tiếp trộm cắp xe máy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO