Cưỡng chế các trường hợp lấn chiếm đất rừng dọc quốc lộ 14

Lê Phước| 23/06/2022 11:29

Sáng 23/6, Đoàn cưỡng chế của UBND xã Trường Xuân, huyện Đắk Song (Đắk Nông) đã phối hợp với các cơ quan chức năng ra quân cưỡng chế các trường hợp lấn chiếm đất rừng, xây dựng công trình trái phép dọc quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn xã.

ADQuảng cáo

Theo kế hoạch, Đoàn sẽ cưỡng chế 5 vị trí vi phạm tại bon Păng Sim, xã Trường Xuân. Tổng diện tích bị cưỡng chế hơn 1.400m2, hiện đang quy hoạch là đất rừng phòng hộ.

Khu vực giải tỏa dọc quốc lộ 14, đoạn qua bon Păng Sim, xã Trường Xuân

Trên khu vực cưỡng chế, người dân đã xây dựng trái phép 21 công trình các loại như: nhà tôn khung sắt, nhà gỗ, lều gỗ… Toàn bộ các công trình này sẽ được giải tỏa theo hình thức cuốn chiếu.

ADQuảng cáo

Theo Chủ tịch UBND xã Trường Xuân Lê Văn Đô, các điểm lấn chiếm đều xây dựng nhà cửa, công trình tạm. Do đó, đoàn cưỡng chế sẽ phá bỏ, không thu giữ tài sản, vật dụng của các hộ gia đình. Trong trường hợp các hộ không nhận tài sản, chính quyền sẽ lập biên bản tạm giữ.

Lực lượng chức năng cưỡng chế 1 công trình dựng trái phép trên đất rừng dọc quốc lộ 14

Trước đó, UBND huyện Đắk Song đã ban hành Quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với các trường hợp trên. UBND huyện Đắk Song đã cử nhiều lực lượng có liên quan tham gia hỗ trợ cùng UBND xã Trường Xuân để tổ chức cưỡng chế.

Lãnh đạo UBND huyện Đắk Song yêu cầu các lực lượng tham gia cưỡng chế phải bố trí đúng, đủ theo yêu cầu. Việc cưỡng chế phải được tổ chức nhanh, kiên quyết và nghiêm túc trong các tình huống xảy ra theo yêu cầu tại hiện trường. Đắk Song quyết tâm sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, từng bước khôi phục lại những cánh rừng phòng hộ dọc quốc lộ 14.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cưỡng chế các trường hợp lấn chiếm đất rừng dọc quốc lộ 14
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO