Rực rỡ đường hoa Thuận An

Lam Giang| 18/11/2021 08:28

Những tuyến đường hoa thi nhau khoe sắc, tạo nên điểm nhấn ở xã biên giới Thuận An (Đắk Mil). Đường hoa không những làm bộ mặt nông thôn ngày càng xanh - sạch - đẹp mà còn nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc gìn giữ môi trường.

ADQuảng cáo

Đẹp làng, đẹp xóm là đẹp nhà mình!

Dù không rộng lắm nhưng tuyến đường chính ở thôn Thuận Sơn vẫn luôn nổi bật bởi sự thoáng đãng, sạch sẽ, mát mẻ, mang nét yên bình của làng quê Việt Nam. Một bên đường, tường rào được các hộ dân thống nhất trồng cây chè tàu, tạo nên hàng rào vững chãi, xanh mướt. Phía bên kia đường, giáp đất rẫy được trồng nhiều loại hoa, xen kẽ với hàng cau, phổ biến nhất là hoa thược dược, cúc sao nhái, mào gà, cỏ lạc...

Những tuyến đường hoa tạo nên điểm nhấn ở xã biên giới Thuận An

Để duy trì được đường hoa, cứ vào mỗi buổi chiều hay những lúc rảnh rỗi, các hộ dân sinh sống dọc tuyến đường không ai bảo ai chăm chỉ làm cỏ, tưới nước bằng tất cả sự nhiệt tình. Ông Nguyễn Văn Luân, ở thôn Thuận Sơn phấn khởi: "Với quan niệm “đẹp làng, đẹp xóm là đẹp nhà mình”, nên hàng ngày cả gia đình tôi cùng ra đường chăm chút từng cây hoa để đường hoa luôn khoe sắc. Điều đáng mừng, từ ngày có đường hoa, ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường của bà con được nâng cao. Tình trạng vứt rác sinh hoạt, sản xuất bừa bãi không còn, bà con đều gom gọn, bỏ đúng nơi để mang đi xử lý”.

Gắn kết tình làng, nghĩa xóm

Không riêng thôn Thuận Sơn, trước đây, nhiều tuyến đường ở xã Thuận An mọc đầy cỏ dại, thì hiện nay đã được thay bằng những luống hoa, mùa nào hoa ấy, đua nhau khoe sắc. Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, UBND xã Thuận An phát động phong trào xây dựng “tuyến đường xanh - sạch - đẹp”.

ADQuảng cáo

Hàng ngày, người dân Thuận An tự nguyện chăm sóc để đường hoa luôn khoe sắc

Việc trồng, chăm sóc đường hoa được xã triển khai đến các thôn, bon trực tiếp thực hiện và được bà con hưởng ứng, đồng tình cao. Mỗi gia đình, đoàn thể chịu trách nhiệm từng khu vực trồng và chăm sóc hoa.

Ông Trần Khắc Dũng, Chủ tịch UBND xã Thuận An cho biết: "Thuận An đang phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Song song với việc tập trung xây dựng các tiêu chí, UBND xã phối hợp với các cơ quan liên quan tuyên truyền, vận động người dân trồng hoa ven đường. Từ sự chung tay của người dân, nhiều tuyến đường hoa được hình thành, không chỉ góp phần tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp mà còn giúp nâng cao chất lượng các tiêu chí, xây dựng thành công các khu dân cư kiểu mẫu trên địa bàn".

Việc xây dựng các đường hoa còn gắn kết tình làng, nghĩa xóm thêm bền chặt

Không chỉ làm đẹp nhà, đẹp thôn, đẹp xã, việc xây dựng và duy trì các đường hoa còn đưa con người gần gũi hơn với thiên nhiên, gắn kết tình làng, nghĩa xóm thêm bền chặt.

Bà Nguyễn Thị Thuận, thôn Thuận Sơn chia sẻ: “Từ ngày có đường hoa, không chỉ đẹp thêm lối xóm, cảnh quan mà tình làng nghĩa xóm gắn kết hơn. Cứ chiều chiều ra chăm sóc hoa là chị em lại có dịp hàn huyên, tâm sự, chia sẻ vui buồn trong cuộc sống, giúp vơi bớt những lo toan thường nhật”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rực rỡ đường hoa Thuận An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO