Mong muốn giảm phiền hà về thủ tục đất đai

Thanh Hà| 12/05/2021 10:12

Nhiều người dân cho rằng, việc giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai trên địa bàn tỉnh Đắk Nông còn nhiều phiền hà. Họ hy vọng sẽ có chuyển biến tích cực hơn sau khi lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo, chấn chỉnh các đơn vị, địa phương trong tỉnh.

ADQuảng cáo

Ngày 1/5, Báo Đắk Nông có đăng bài: “Chấn chỉnh trong giải quyết thủ tục hành chính đất đai”. Bài viết phản ánh nội dung tại nhiều địa phương, việc giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai còn chậm, gây phiền hà cho người dân. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên đã yêu cầu các đơn vị, địa phương cần phải chấn chỉnh, khắc phục tồn tại này...

Bài viết sau đó nhận được nhiều sự quan tâm của độc giả và được chia sẻ rộng rãi trên các trang thông tin, mạng xã hội. Cùng với đó, nhiều bạn đọc đã có những bình luận, phản hồi xung quanh những vấn đề của bài viết.

Một số phản hồi của bạn đọc về thủ tục đất đai sau khi Báo Đắk Nông phản ánh. (Ảnh chụp màn hình)

Bạn đọc D.B.P chia sẻ bài viết trên trang Facebook cá nhân, kèm theo bình luận: "Mình hơn 10 năm nay vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng (đất-P.V). Đi làm thủ tục mất tiền, mất công rồi cũng chẳng được gì. Mong sao chính quyền xem xét, hỗ trợ".

ADQuảng cáo

Cũng trên mạng xã hội Facebook, một ý kiến khác phản ánh: "Cùng một khu đất, nhưng người thì làm được người thì không. Sau khi tiếp nhận hồ sơ, cán bộ cứ hẹn hò đủ kiểu. Mỗi lần gọi lên lại yêu cầu bổ sung 1 loại giấy tờ. Bổ sung xong hôm sau lại kêu thiếu, cần bổ sung tiếp".

Tương tự, một bạn đọc khác cho hay: “Họ nói hồ sơ đang ở phòng này phòng kia. Nhưng hỏi khi nào xong thì chẳng trả lời. Thủ tục rườm rà, kéo dài khiến người dân chịu khổ, chịu thiệt. Bức xúc không chịu được”.
Còn bạn đọc N.D.N châm biếm: "Cá thì ít, cò thì nhiều. Giải quyết thủ tục đất đai giờ cứ phải có tiền, có “quan hệ” thì mới giải quyết nhanh được".

Bạn đọc N.H.N. cho hay: "Tưởng rằng cán bộ không biết “cò” làm nhanh hơn. Mong rằng sau chỉ đạo của cấp trên, mọi thủ tục về đất đai của người dân được giải quyết nhanh chóng hơn".

Theo phản ánh của một số người dân, thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa và các huyện còn nhiều bất cập. Trong đó, các thủ tục liên quan đến đất đai là phức tạp nhất. “Chỗ nào cũng vậy thôi, hành là chính. Các cô chú, anh chị đến bộ phận một cửa sẽ thấy”, một bạn đọc cho hay.

Bên cạnh đó, nhiều bạn đọc cũng bày tỏ mong muốn tình trạng này sớm được chấn chỉnh. “Phải chấn chỉnh cả tỉnh, tất cả các huyện của tỉnh”, bạn đọc N.T.H. viết.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mong muốn giảm phiền hà về thủ tục đất đai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO