Chuẩn bị công bố kết luận thanh tra tại UBND xã Đắk Sin

Lê Phước| 31/08/2021 08:26

Sau khi có một số đơn thư phản ánh Chủ tịch UBND xã Đắk Sin (Đắk R'lấp) có nhiều sai phạm trong quản lý, điều hành, Thanh tra huyện Đắk R'lấp đã tiến hành thanh tra và chuẩn bị công bố kết quả.

ADQuảng cáo

Báo Đắk Nông vừa nhận được đơn của công dân N.T.L, trú tại xã Đắk Ru, phản ánh về việc Chủ tịch UBND xã Đắk Sin Đỗ Ích Chiến đã để xảy ra sai phạm như: Huy động đóng góp để làm đường giao thông sai quy định; để cho đơn vị thi công làm sai thiết kế, không bảo đảm chất lượng, thi công thiếu khối lượng nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn...

Tuyến đường bê tông thôn 5, xã Đắk Sin được phản ánh đầu tư không đủ chiều dài, chiều rộng

Qua tìm hiểu của phóng viên Báo Đắk Nông, vụ việc đã được Thanh tra huyện Đắk R’lấp vào cuộc xử lý. Tuy nhiên, Thanh tra huyện Đắk R’lấp xác định, đơn tố cáo là mạo danh, không đủ điều kiện để xử lý, giải quyết theo quy định.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk R’lấp Đỗ Thanh Cát, cách đây ít tháng, một công dân khác cũng có đơn gửi Huyện ủy, UBND huyện Đắk R’lấp tố cáo Chủ tịch UBND xã Đắk Sin Đỗ Ích Chiến có hành vi tham nhũng.

Nhận thấy có dấu hiệu bất thường, nên UBND huyện Đắk R’lấp đã chỉ đạo lực lượng thanh tra huyện tiến hành thanh tra tại UBND xã Đắk Sin để phục vụ công tác quản lý Nhà nước.

ADQuảng cáo

Đơn thư phản ánh việc làm đường giao thông tại Đắk Sin được thực hiện dở dang, ngừng thi công tùy tiện

Chánh Thanh tra huyện Đắk R’lấp Nguyễn Văn Đồng cho biết, đơn vị đã tiến hành thanh tra về quản lý ngân sách, các khoản đóng góp của Nhân dân, các khoản tài trợ khác tại UBND xã Đắk Sin.

Hiện tại, đơn vị đang hoàn tất những bước cuối cùng để báo cáo kết quả thanh tra với UBND huyện Đắk R'lấp và tham mưu biện pháp xử lý theo quy định.

Cũng theo tìm hiểu của phóng viên, thời gian qua, một số đơn thư tố cáo ông Đỗ Ích Chiến có những sai phạm trong quản lý, điều hành. Tuy nhiên, ông Đỗ Ích Chiến cho biết, các đơn thư chủ yếu là mạo danh, mang tính chất thù hằn cá nhân.

Ông Chiến rất mong các cơ quan chuyên môn sớm làm rõ các nội dung đơn thư, có câu trả lời công khai trước Nhân dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị công bố kết luận thanh tra tại UBND xã Đắk Sin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO