Thị trường phục vụ năm học mới: Hàng Việt chiếm ưu thế

10/08/2012 09:01

Chỉ còn vài tuần nữa là học sinh trong toàn tỉnh tựu trường, bắt đầu năm học mới 2012-2013. Vì vậy, vào thời điểm này, tại các cửa hàng sách, thiết bị học tập trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa, không khí mua sắm sách vở, dụng cụ học tập diễn ra khá nhộn nhịp...

ADQuảng cáo

Chỉ còn vài tuần nữa là học sinh trongtoàn tỉnh tựu trường, bắt đầu năm học mới 2012-2013. Vì vậy, vào thời điểm này,tại các cửa hàng sách, thiết bị học tập trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa, khôngkhí mua sắm sách vở, dụng cụ học tập diễn ra khá nhộn nhịp.



Phụ huynh và học sinh mua sách tại Nhà sáchGiáo dục


Theo chị Hà Thị Điệp, nhân viên Nhà sáchGiáo dục thì ngay sau khi nghỉ hè, đơn vị đã bắt đầu nhập thêm các loại sách,vở, dụng cụ học tập để phục vụ nhu cầu mua sắm của phụ huynh và học sinh.

Bắt đầu từ cuối tháng 7, và nhất là thờiđiểm hiện nay thì số lượng phụ huynh và học sinh mua sách vở, dụng cụ học tậprất đông, bình quân mỗi ngày có đến trên 150 lượt. Các loại sách, vở, dụng cụhọc tập năm nay cũng rất đa dạng, phong phú, giá cả chỉ tăng nhẹ từ 2 đến 3% sovới năm trước.

Qua thực tế bán hàng của Nhà sách chothấy, các sản phẩm do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất đang chiếm ưu thế. Hầuhết phụ huynh, học sinh đều ưu tiên lựa chọn hàng Việt Nam để mua sắm,chuẩn bị cho năm học mới.

Để thu hút khách hàng, nhiều nhà sách đãáp dụng các chương trình khuyến mãi như giảm giá từ 5 đến 10% các loại sáchgiáo khoa và sách tham khảo. Năm nay, các loại sách tham khảo và nâng cao cũngrất đa dạng, phong phú.

ADQuảng cáo

Chỉ điểm qua những quyển sách tham khảomôn Hóa học lớp 11 tại quầy sách tự chọn ở đường Hai Bà Trưng thì cũng đã cóđến trên 10 quyển khác nhau như: luyện kỹ năng giải nhanh bài tập; phân dạng vàphương pháp giải bài tập; đề kiểm tra trắc nghiệm; 200 bài tập nâng cao…Với sựđa dạng của các loại sách như vậy cũng khiến học sinh và các bậc phụ huynhkhông khỏi băn khoăn trong việc chọn mua.

Em Trần Thị Mai, lớp 10 A3, Trường THPTChu Văn An cho biết: “Năm nay, sách bài tập và sách tham khảo rất nhiều, nhưngnhiều cuốn lại có nội dung na ná giống nhau nên em quyết định mua sách do Nhàxuất bản Giáo dục phát hành cho yên tâm”.

Đối với tập vở thì cũng có khoảng trên 15loại, có giá dao động từ 3.800 – 17.500 đồng/quyển loại 96 trang đến 200 trang.Điều đáng nói là hầu hết các nhà sách đều có bán các loại vở thuộc hàng Việt Namchất lượng cao như: Nghệ Xương, Hải Tiến, Thành Đạt…với mẫu mã đẹp, chất lượnggiấy tốt nên được nhiều phụ huynh, học sinh chọn mua.

Chị Nguyễn Thị Thảo ở xã Quảng Thành (GiaNghĩa), mua sách vở tại Nhà sách Giáo dục cho biết: “Năm nay, tôi thấy giá cảcũng không tăng nhiều so với năm trước nên việc mua sắm sách vở cho con cũngtương đối được đầy đủ hơn. Nhìn chung, các mặt hàng rất phong phú, đa dạng,chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, nhưng để chắc ăn, tôi quyết định chỉ chọn mua nhữngloại vở có in dòng chữ Hàng Việt Nam chất lượng cao”.

Ngoài sách giáo khoa, các mặt hàng phụcvụ học tập khác như: cặp sách, đèn học, bút mực, túi bọc sách vở, hộp bút,thước kẻ, hộp màu…đều có nhiều kiểu dáng bắt mắt, nguồn hàng cũng dồi dào nênphụ huynh, học sinh thoải mái lựa chọn.

Điều đáng mừng là thị trường đồ dùng họctập năm nay chủ yếu là hàng trong nước sản xuất, chiếm tới trên 80%. Các nhãnhàng quen thuộc, nổi tiếng của Việt Nam tiếp tục được người tiêu dùnglựa chọn như Hồng Hà, Thiên Long, Thuận Tiến, Bến Nghé...

Cặp học sinh chủ yếu là các loại cặpxách, ba lô mang vai hoặc kéo do các doanh nghiệp trong nước sản xuất, kháphong phú về chủng loại, giá trung bình khoảng 80.000-300.000 đồng/chiếc. Đâycũng là những loại cặp xách, ba lô được quảng cáo là siêu nhẹ, không mùi, khôngthấm nước, không độc hại, chống gù…nên tạo được sự chú ý của các bậc phụ huynhvà học sinh.

Bài, ảnh:Nguyễn Hiền

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường phục vụ năm học mới: Hàng Việt chiếm ưu thế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO