“Nơi làm việc không khói thuốc”

Ngọc Vân| 12/06/2018 10:51

Hiện nay, một số cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã và đang phát động xây dựng những mô hình làm việc không khói thuốc. Nhằm chuẩn bị tốt cho việc xây dựng mô hình điểm nơi làm việc không khói thuốc trong ngành Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh (Trung tâm) sớm xây dựng kế hoạch cụ thể cũng như có các giải pháp cụ thể nhằm hiện thực hóa các mục tiêu.

ADQuảng cáo

Áp phích tuyên truyền không hút lá treo ở hành lang nơi nhiều người qua lại tại Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh

Theo đó, Trung tâm đã niêm yết quy định cấm hút thuốc lá tại nơi có nhiều người qua lại trong cơ quan, treo biển báo cấm hút thuốc lá trong phòng họp, phòng làm việc, hành lang, cầu thang và các khu vực công cộng khác trong cơ quan có quy định cấm hút thuốc lá. Biển báo cấm hút thuốc rõ ràng, được treo hoặc đặt ở những vị trí dễ quan sát.

ADQuảng cáo

Để tăng cường nhận thức của cán bộ công nhân viên, cán bộ của Trung tâm đã tham gia hỗ trợ kỹ thuật về nội dung chuyên môn trong các buổi tập huấn phòng chống tác hại thuốc lá (PCTHTL) và quy trình xây dựng “nơi làm việc không khói thuốc”; lồng ghép nội dung trong một số buổi họp… Trung tâm cũng giao Khoa Sức khỏe nghề nghiệp làm đầu mối thực hiện việc khảo sát, đánh giá để tìm giải pháp và hướng đi phù hợp để có thể thực hiện thành công mô hình này. Bằng những giải pháp cụ thể và thiết thực, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh hi vọng triển khai thành công mô hình điểm này đồng thời trong thời gian tới sẽ nhân rộng mô hình “nơi làm việc không khói thuốc” ra toàn tỉnh.

Việc xây dựng nơi làm việc không khói thuốc giúp bảo vệ và nâng cao sức khỏe của cán bộ, công nhân viên chức, người lao động. Môi trường làm việc được bảo đảm bầu không khí trong lành sẽ tránh được các tác hại không đáng có do hút thuốc thụ động mang lại. Cùng với đó, xây dựng môi trường không khói thuốc sẽ làm giảm các nguy cơ cháy nổ từ tàn thuốc, bật lửa…, giảm chi phí cho việc làm vệ sinh môi trường. Nơi làm việc không khói thuốc còn làm giảm chi phí y tế trực tiếp và gián tiếp cho việc khám chữa bệnh liên quan đến thuốc lá.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Nơi làm việc không khói thuốc”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO