Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông: Khen thưởng các nhân viên y tế hiến máu cứu người bệnh qua cơn nguy kịch

Phan Tuấn| 18/07/2017 06:32

Chiều 17/7, bà Chu Thị Kim Hồng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cho biết: “Đơn vị vừa khen thưởng cho 4 nhân viên y tế của bệnh viện vì đã tình nguyện hiến máu, cứu sống bệnh nhân Mai Văn Thiều (SN 1978), quê quán ở Thái Bình".

ADQuảng cáo

Những người được khen thưởng gồm: Bác sỹ Ja Duyêl (khoa Nhiễm); bác sĩ Hà Văn Tuất (khoa Hồi sức cấp cứu); điều dưỡng Nguyễn Thị Dung (khoa Nội) và điều dưỡng Nguyễn Xuân Hạnh (khoa Nhiễm).

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông khen thưởng các nhân viên y tế hiện máu cứu người

ADQuảng cáo

Trước đó, khoảng 3h30 ngày 10/7, bệnh nhân Thiều được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông trong tình trạng bị một vết thương thấu ngực, huyết áp tụt. Các y bác sỹ đã tiến hành dẫn lưu màng phổi, cải thiện tình trạng sức khỏe. Tuy nhiên, sau đó bệnh nhân lại xuất huyết ồ ạt. Các y, bác sỹ của bệnh viện đã nhanh chóng phẫu thuật mở lồng ngực cấp để xử lý. Trong quá trình phẫu thuật, bệnh nhân đã được tiếp 4 đơn vị máu thuộc nhóm máu AB (nhóm máu hiếm) của bệnh viện nhưng vẫn chưa ổn định. Bệnh nhân Thiều nhập viện nhưng không có người thân đi cùng, trong khi nguồn máu dự trữ không đủ nên bệnh viện đã huy động ngân hàng máu sống từ các cán bộ, nhân viên y tế đang làm việc tại đây.

Khi sức khỏe của bệnh nhân Thiều tạm thời ổn định Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông đã chuyển tiếp xuống Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông: Khen thưởng các nhân viên y tế hiến máu cứu người bệnh qua cơn nguy kịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO