Ấm lòng từ bát cháo tình thương

Hải Lý| 24/04/2017 09:44

Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện huyện Krông Nô (CLB) được thành lập từ đầu năm 2014, ban đầu chỉ có hơn 10 thành viên. Qua thời gian 3 năm đi vào hoạt động, CLB đã thu hút 30 thành viên là các bạn trẻ có cùng niềm đam mê và tinh thần thiện nguyện trên địa bàn huyện tham gia.

ADQuảng cáo

Sau khi được thành lập đi vào hoạt động, ngoài một số hoạt động từ thiện như: Tặng quà cho các em học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, tổ chức các hoạt động vui chơi nhân ngày lễ của thanh thiếu niên, tổ chức làm vệ sinh và hướng dẫn cách vệ sinh cá nhân như cắt tóc, cắt móng tay, móng chân cho trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số...

Hàng tuần vào mỗi buổi sáng chủ nhật, các thành viên CLB nấu cháo, sữa đậu nành để phát cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nghèo, bệnh nhân là người đồng bào dân tộc thiểu số đang lưu trú điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện. Những bát cháo ấm tình người ấy không chỉ kịp thời sẻ chia phần nào khó khăn với bệnh nhân mà đó còn là niềm động viên an ủi tinh thần giúp họ sớm bình phục sức khỏe.

Theo Phạm Thị Tuyết Nhung, Chủ nhiệm CLB, cảm thông nỗi khó khăn, vất vả với bệnh nhân, đặc biệt là bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện, từ đầu tháng 3/2014, sau khi được thành lập, các bạn thanh niên trong CLB đã bàn bạc thống nhất và triển khai chương trình phát cháo miễn phí. Toàn bộ kinh phí thực hiện hoạt động này và một số hoạt động hỗ trợ trẻ em nghèo khác do các bạn trong CLB đi vận động từ các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân cùng với nguồn quỹ CLB gây được từ việc đi thu gom ve chai, giấy vụn, bán hoa, phục vụ bàn cho quán cà phê... Nhờ có chung tinh thần thiện nguyện nên tất cả 30 thành viên trong CLB đều rất nhiệt tình hưởng ứng, các bạn luôn cố gắng sắp xếp công việc gia đình, việc học hành để luân phiên tham gia hoạt động gây quỹ cũng như hoạt động từ thiện đầy ý nghĩa. Ai cũng tâm niệm rằng làm được phần nào đó, dù là việc nhỏ để giúp những người nghèo, người yếu thế trong xã hội đỡ vất vả, giúp họ có động lực vươn lên trong cuộc sống là điều mà các thành viên trong câu lạc bộ rất vui và hạnh phúc.

ADQuảng cáo

Để có được nồi cháo bảo đảm dinh dưỡng vào mỗi chủ nhật hàng tuần, CLB đã luân phiên cắt cử một số thành viên dậy từ sáng sớm đi chợ mua nguyên liệu về nấu. Sau đó, mọi người phân công nhau chở thùng cháo và các vật dụng cần thiết lên Bệnh viện để kịp giờ phục vụ bữa sáng cho các bệnh nhân. Bình quân mỗi nồi cháo phát hàng tuần như vậy có trị giá khoảng 300.000 đến 350.000 đồng và có từ 50-70 suất cháo phát cho bệnh nhân và thân nhân người bệnh.

Bà Hà Thị Huyền, một bệnh nhân đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện đã nhiều lần được ăn cháo của các bạn thanh niên tình nguyện chia sẻ: "Bát cháo đầy ân tình của các cháu thanh niên luôn khiến bà xúc động. Đây là việc làm đầy ý nghĩa nhân văn của các cháu giúp những bệnh nhân như bà cảm thấy ấm lòng”.

Có thể nói, những hoạt động thiết thực vì cuộc sống cộng đồng của các bạn thanh niên tình nguyện xứng đáng là những tấm gương thanh niên "Sống đẹp vì cộng đồng”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấm lòng từ bát cháo tình thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO