Triển lãm “Chiến trường Nam bộ chia lửa với Điện Biên Phủ”

Nguồn VOV| 25/04/2014 10:25

Triển lãm đã trưng bày 12 sơ đồ hình thái các trận đánh, 98 bức ảnh, 36 hiện vật và 82 đầu sách và tài liệu.

ADQuảng cáo

Ngày 24/4, tại Bảo tàng Lực lượng Vũ trang miền Đông Nam Bộ, Cục Chính trị Quân khu 7 khai mạc triển lãm “Chiến trường Nam bộ chia lửa với Điện Biên Phủ”. Đây là hoạt động kỷ niệm 39 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975), kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954).

Các em học sinh và các chiến sĩ trẻ tham quan triển lãm

Triển lãm đã trưng bày 12 sơ đồ hình thái các trận đánh, 98 bức ảnh, 36 hiện vật và 82 đầu sách và tài liệu. Tại buổi khai mạc, đã có rất đông cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang quân khu và học sinh đến tham quan.

ADQuảng cáo

Hình ảnh các anh hùng trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Các hình ảnh trưng bày đã khiến người xem xúc động nhớ lại và thêm trân trọng những anh hùng liệt sĩ, các chiến sĩ đã chiến đấu quả cảm như Tô Vĩnh Diện, Bế Văn Đàn, Phan Đình Giót… đã ngã xuống cho trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Đặc biệt là những hình ảnh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Tổng Tư lệnh chiến dịch Điện Biên Phủ - Người anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Triển lãm đã giúp người xem thấy được tinh thần chiến đấu ngoan cường, quả cảm trước những khó khăn, gian khổ của cán bộ, chiến sĩ Điện Biên để làm nên chiến thắng lịch sử ngày 7/5/1954.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm “Chiến trường Nam bộ chia lửa với Điện Biên Phủ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO