Trao giải Cuộc thi viết Ký ức Điện Biên

Nguồn VOV| 16/04/2014 10:26

Các tác phẩm dự thi là những tư liệu quý giá về chiến thắng Điện Biên Phủ không cuốn lịch sử nào có thể thuật lại…

ADQuảng cáo

Sáng 15/4, tại Nhà hát Đài TNVN (58 Quán Sứ, Hà Nội), Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam phối hợp với Đài TNVN và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết Ký ức Điện Biên.

Trung tướng Phùng Khắc Đăng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Cựu Chiến binh Việt Nam tổng kết cuộc thi viết Ký ức Điện Biên

Được phát động từ ngày 7/5/2013, sau gần 1 năm thực hiện cuộc thi đã nhận được 1.810 bài dự thi của các tác giả là những cựu chiến binh, các vị tướng lĩnh, trí thức, văn nghệ sĩ, sinh viên. Đông đảo nhất là các cựu chiến binh đã từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

ADQuảng cáo

Phát biểu tại lễ tổng kết, Phó Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh Việt Nam Phùng Khắc Đăng nhấn mạnh đây là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 60 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, góp phần vào hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống dân tộc đối với cựu chiến binh và nhân dân cả nước. Cuộc thi là cơ hội đặc biệt để các cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, cựu dân công hỏa tuyến... những nhân chứng sống của Chiến dịch Điện Biên Phủ ghi lại, kể lại những hồi ức về những sự kiện và những câu chuyện mà họ trực tiếp tham gia hoặc chứng kiến, qua đó giúp cho các thế hệ ngày hôm nay hiểu đầy đủ hơn về Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Trao phần thưởng đặc biệt cho 7 tướng lĩnh có bài viết tham dự cuộc thi

Ban Tổ chức Cuộc thi đã lựa chọn 51 tác phẩm để trao giải gồm 1 giải Nhất thuộc về tác phẩm "Đánh lấy lại lô cốt cột cờ Đồi C1" của Đại tá, Anh hùng LLVTND Đặng Đức Song; 5 giải Nhì dành cho các tác phẩm: "Những phút cuối cùng ở mặt trận Điện Biên Phủ"; "Nhớ đến lòng lại rưng rưng"; "Thương nhớ lắm đồng đội ơi"; "Đoạt dù tiếp tế của địch ngay tại mặt trận"; "Những kỷ niệm về Đại tướng Võ Nguyên Giáp với chiến sĩ pháo cao xạ"; Ban Tổ chức cũng trao 10 giải Ba, 35 giải Khuyến khích và trao 7 phần thưởng đặc biệt cho các tướng lĩnh có bài viết gửi tới cuộc thi.

Sau lễ tổng kết và trao giải, Trung ương Hội Cựu Chiến binh Việt Nam sẽ in phát hành cuốn sách Ký ức Điện Biên, kết quả của cuộc thi này, ra mắt độc giả trước ngày 7/5/2014.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải Cuộc thi viết Ký ức Điện Biên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO