Chiến sĩ nhỏ Điện Biên

Hoàng Hoài| 07/05/2014 10:23

Mới đây, 65 em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và hoạt động đội trên địa bàn tỉnh đã vinh dự được Hội đồng Đội tỉnh tuyên dương là những Chiến sĩ nhỏ Điện Biên.

ADQuảng cáo

Điển hình như em Thân Thị Anh Thư, học sinh lớp 5B, Trường Tiểu học Lê Đình Chinh, xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp) luôn cố gắng vươn lên giành nhiều thành tích cao trong học tập. Ngoài giành thành tích cao tại các kỳ thi học sinh giỏi Toán và tiếng Anh qua mạng cấp tỉnh thì năm học 2013-2014 này, em vừa tham dự kỳ thi Olympic tiếng Anh qua mạng cấp Quốc gia.

Theo Anh Thư chia sẻ, để có được kết quả học tập này thì ngoài việc chú ý lắng nghe thầy, cô giáo giảng bài, em còn thường xuyên luyện tập, tìm hiểu các phương pháp học cũng như kiến thức mở rộng, nâng cao thông qua Internet, luôn là học sinh giỏi của trường.

Bên cạnh học tập, Anh Thư còn là một Liên đội trưởng năng nổ, sáng tạo và có nhiều sáng kiến hay trong hoạt động đội. Làm theo lời dạy của Bác “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”, Anh Thư thường xuyên tổ chức cho các bạn nhặt rác, trồng cây xanh trong khuôn viên trường học vừa tạo sự thân thiện với thiên nhiên vừa giữ môi trường xanh, sạch, đẹp.

Không những vậy, với vai trò là chỉ huy đội, em còn đóng góp ý kiến về việc tăng cường đội tuyên truyền an toàn giao thông, nhất là cung cấp cho các bạn những biện pháp, kỹ năng cần thiết khi đi lại trên đường để tránh những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.

Anh Thư tâm sự: “Em rất vui mừng khi được tuyên dương là Chiến sĩ nhỏ Điện Biên. Qua sách vở, báo chí, em được biết chiến thắng Điện Biên Phủ  rất lẫy lừng, nên vô cùng tự hào và sung sướng khi được sống trong hòa bình, được học tập và phát triển toàn diện. Em luôn tự hứa, phải cố gắng học tập tốt để không phụ lòng cha mẹ, gia đình và các thế hệ đi trước”.

Sung sướng, tự hào và cảm thấy rất vui mừng khi được tuyên dương là Chiến sĩ nhỏ Điện Biên cũng là tâm trạng của bạn Nguyễn Thị Diệu Thúy, học sinh lớp 9A2, Trường THCS Nguyễn Chí Thanh, thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil). Theo như Diệu Thúy tâm sự thì em hiểu được một phần chiến thắng Điện Biên Phủ oanh liệt là qua lời kể của ông bà, cha mẹ, các cựu chiến binh, thầy cô và qua tivi, internet.

ADQuảng cáo

Cũng từ đó, em luôn tự nhủ là phải cố gắng học tập thật tốt để sau này trở thành người có ích cho đất nước. Ngoài danh hiệu học sinh giỏi toàn diện, hàng năm, Diệu Thúy đều nằm trong đội tuyển của trường tham dự kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh với các môn Sinh, Văn, tiếng Anh.

Còn Nguyễn H’Đớt Thu Thảo, học sinh lớp 5A3, Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) cũng đạt được nhiều thành tích cao trong học tập, giành được nhiều giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp thị xã và cấp tỉnh. Như em cho biết, bên cạnh việc học tập thì em cũng thường xuyên giúp đỡ, kèm cặp những bạn yếu kém để cùng tiến bộ. Bên cạnh đó, em cũng thường xuyên quyên góp quần áo, sách vở, đồ dùng học tập cũ để giúp các bạn khó khăn, dân tộc thiểu số…

Hay em Ngô Gia Cường, học sinh lớp 5A1, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (Gia Nghĩa) cũng vừa học giỏi vừa giỏi việc Đội. Trong những năm học vừa qua, Cường luôn là học sinh giỏi toàn diện và có mặt trong đội tuyển dự thi học sinh giỏi môn Toán và tiếng Anh qua mạng.

Em Ngô Gia Cường (ở giữa) thường xuyên giúp đỡ các bạn trong học tập

Với Cường, việc tham gia các hoạt động ngoại khóa, phong trào của đội đã giúp bản thân học hỏi được những kinh nghiệm hay trong cuộc sống, có thể học tập tốt hơn.

Theo anh Bùi Ngọc Sơn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh thì được tổ chức 10 năm một lần, Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên không chỉ là dịp biểu dương những em có thành tích cao trong học tập và hoạt động đội, mà còn để các em hiểu thêm về truyền thống, lịch sử dân tộc. Tự hào với truyền thống lịch sử của dân tộc, thế hệ măng non hôm nay sẽ tiếp nối cha anh, luôn là những bông hoa đẹp, có ích cho gia đình và xã hội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiến sĩ nhỏ Điện Biên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO