Xu hướng sản phẩm sạch ngày càng cụ thể

Nguyễn Lương| 28/09/2022 08:33

Nhu cầu sử dụng nông sản, thực phẩm sạch, an toàn của người tiêu dùng ngày càng tăng. Do đó, nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm sạch ra đời, góp phần mở rộng đầu ra sản phẩm, nâng cao thu nhập cho nông dân.

ADQuảng cáo

Ưu tiên thực phẩm sạch

Đã hơn 2 năm nay, chị Lê Thị Hường, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) luôn lựa chọn cửa hàng thực phẩm sạch để mua hàng. Theo chị Hường, thực phẩm hữu cơ vừa an toàn, vừa mang lại nhiều chất dinh dưỡng.

“Từ ngày con trai bước vào giai đoạn ăn dặm đến nay là gần 2 năm, tôi chỉ mua các thực phẩm tại các cửa hàng uy tín để chế biến. Tại đây, các loại thực phẩm đều bảo đảm theo tiêu chuẩn VietGAP. Giá cả tuy có cao hơn một chút so với ngoài chợ, nhưng yên tâm hơn”, chị Hường chia sẻ.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Ngọc, ở thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil), cũng thường xuyên mua nông sản có thương hiệu. Hầu hết các thực phẩm trong bữa ăn của gia đình chị đều đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thực phẩm có chất lượng được các cửa hàng nhập về phục vụ người tiêu dùng

Vì tất cả được chị lựa chọn tại các cửa hàng chuyên kinh doanh nông sản, thực phẩm sạch trên địa bàn. So với ngoài chợ, nông sản ở các cửa hàng thực phẩm sạch bán đắt hơn, nhưng chị vẫn chấp nhận. Bởi vì hàng có nguồn gốc rõ ràng, được cơ quan chức năng kiểm định và giám sát chất lượng.

“Trong các bữa ăn gia đình hàng ngày không thể thiếu thịt, cá, rau, củ, quả. Để mua được những sản phẩm thật sự an toàn không phải dễ. Ở hầu hết các chợ hay cửa hàng ở khu dân cư đều bán rất nhiều, nhưng đa phần không rõ nguồn gốc. Do đó, tôi thường vào các cửa hàng thực phẩm sạch mua hàng”, chị Ngọc cho hay.

Nhu cầu ngày càng cao

Nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng, thời gian qua, các cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch ra đời ngày càng nhiều. Theo anh Nguyễn Dũng, chủ Cửa hàng thực phẩm Ánh Dương, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa), nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch ngày càng cao.

ADQuảng cáo

Nắm bắt được thực tế này, thời gian qua, cửa hàng đã có nhiều kênh quảng bá sản phẩm sạch đến với người tiêu dùng. Cửa hàng đã kết nối với nhiều cơ sở sản xuất, phân phối nông sản, thực phẩm sạch để cung cấp cho người tiêu dùng.

Tuy giá cả có cao hơn ngoài thị trường tự do, nhưng khách vẫn đến với cửa hàng ngày càng nhiều hơn. Bình quân mỗi ngày có cả trăm khách hàng đến mua hàng.

Mặc dù giá các loại thực phẩm sạch có cao hơn giá các loại thực phẩm bán ngoài chợ nhưng người tiêu dùng vẫn ưu tiên lựa chọn

Tại Cửa hàng thực phẩm hữu cơ Na sa, thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil), thu hút khá đông người tiêu dùng mỗi ngày. Các loại rau ăn lá, củ, quả, gạo, thịt heo, gà, giò, chả, trứng… đều được cơ sở nhập về khá phong phú.

Theo chị Lê Hiền Thương, chủ Cửa hàng thực phẩm hữu cơ Na sa, tất cả các sản phẩm tại cửa hàng đều nhập trực tiếp từ các cơ sở sản xuất, phân phối nguồn nông sản, thực phẩm sạch uy tín trong và ngoài tỉnh. 

“Chúng tôi đang nghiên cứu, dự kiến đưa thêm một số mặt hàng nông sản sạch mang tính đặc trưng các vùng miền vào bán để người tiêu dùng có thêm điều kiện tiếp cận và sử dụng”, chị Thương cho biết.

Theo Sở Công thương, toàn tỉnh hiện có hơn 30 cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch. Qua thanh tra, kiểm tra của Ban An toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh, các cửa hàng đều có chứng nhận đủ điều kiện ATTP trong tỉnh.

Các tiêu chí, điều kiện kinh doanh như: sản phẩm, hàng hóa là nông sản sạch; an toàn chất lượng… đều được bảo đảm. Hàng có bao bì, nhãn hiệu, truy xuất được nguồn gốc đều rõ ràng.

Quá trình hoạt động của chuỗi cơ sở này đã góp phần quảng bá, giới thiệu, tiêu thụ hiệu quả sản phẩm cho nông dân. Đây cũng là những địa chỉ tin cậy cho người tiêu dùng lựa chọn, mua sắm.

Những cơ sở này ngày càng phát triển là phù hợp với xu hướng tiêu dùng của xã hội, cần được nhân rộng để bảo vệ sức khỏe của cộng đồng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xu hướng sản phẩm sạch ngày càng cụ thể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO